Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đoàn xã Xuân Trường tiêu biểu trong vận động bảo vệ môi trường

​Môi trường là không gian, nơi ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, cung cấp tài nguyên thiên nhiên phục vụ cuộc sống của con người. Chính vì sự quan trọng đó vấn đề sống còn của toàn nhân loại, nên cần có các biện pháp bảo vệ môi trường để duy trì sự sống của chúng ta. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Đoàn xã Xuân Trường đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, không ngừng phát huy vai trò bảo vệ môi trường và xem đây là một trong những vấn đề quan trọng cần phải thực hiện tốt.

z4433674523752_ce30451293e0a8fc11614f0b5741c400.jpg 


Bảo vệ môi trường là những hoạt động giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp. Cải thiện môi trường, đảm bảo cân bằng sinh thái. Ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường. Khai thác, sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Hoạt động bảo vệ môi trường là hoạt động giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp; phòng ngừa, hạn chế tác động xấu đối với môi trường, ứng phó sự cố môi trường, khắc phục ô nhiễm, suy thoái, phục hồi và cải thiện môi trường; khai thác, sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên; bảo vệ đa dạng sinh học.

Thời gian qua, với sự chỉ đạo của Đảng ủy - UBND xã Xuân Trường, sự phối hợp các ban ngành đoàn thể, ban ấp và đặc biệt là sự giúp sức của người dân đã cùng chung tay xây dựng xã Xuân Trường đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, qua đó tiếp tục thực hiện giữ vững các tiêu chí, chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trong năm 2023. Trong đó: tập trung các tiêu chí về bảo hiểm y tế, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, nước sạch, đường giao thông nông thôn, hệ thống Camera, bóng đèn thắp sáng…

Với tuổi trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê, tuổi trẻ phấn đấu và đóng góp sức trẻ vào bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, nhiều năm qua Đoàn xã Xuân Trường liên tục phát huy tốt vai trò tình nguyện, cố gắng đóng góp xã hội. cùng phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

Để góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, Đoàn xã đã thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong các tầng lớp nhân dân. Vận động người dân đăng ký bảo hiểm y tế, thu gom rác thải, giữ gìn vệ sinh môi trường, đăng ký nước sạch, phân loại rác tại nguồn và giữ gìn vệ sinh môi trường. Đồng thời, Đoàn xã đã nhắc nhở, phê phán các hành vi không chấp hành qui định về bảo vệ môi trường hoặc gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, các hộ dân có ý thức tự giác tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, nhiều hộ dân đã cam kết thu gom, xử lý tiêu hủy rác thải theo đúng quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Bên cạnh đó, Đoàn xã Xuân Trường đã tham gia tuyên truyền và hoạt động vào các đợt cao điểm như: Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh,… Đặc biệt, trong tháng thanh niên, chiến dịch hè thanh niên tình nguyện hàng năm, nhiều hoạt động Đoàn xã đã diễn ra sôi nổi ở chi đoàn, tập trung vào việc tuyên truyền bằng dán áp phích, Pano, cấp tờ rơi…, thu hút hơn 1.200 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng.

Kết quả, Đoàn xã có hơn 500 lượt cán bộ, công chức, ban ấp, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia bằng những việc làm cụ thể như: ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, dọn cỏ, nạo vét kênh mương, bóc xóa hơn 1.500 biển quảng cáo rao vặt trái phép dán trên tường và cột điện, trồng và chăm sóc 250 cây Hoàng Yến, 14.000 cây chiều tím, 1.500 cây dừa cạn tuyến đường vào Chùa Gia Lào thuộc Khu Di tích Danh lam Thắng cảnh Núi chứa Chan, với chiều dài 3km. Đối với tuyến đường Xuân Trường Trảng Táo đã trồng 350 cây Hoàng Yến, 21.000 cây chiều tím, sửa chữa và thay mới các bóng đèn thắp sáng trên tuyến đường ấp, riêng tại miếu ông Hổ, đã dọn dẹp, ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên tại Miếu Ông Hổ, với chiều dài 1.400m ở đường Thành Công, đường Đoàn Kết, đường Xuân Trường - Bảo Vinh.

Đoàn xã Xuân Trường đã tập trung đẩy mạnh những hoạt động để nâng cao ý thức đoàn viên thanh niên và mọi người trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, Đoàn xã thường xuyên tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên tham gia các lớp tập huấn, hội nghị, các hoạt động ngoại khoá và nhiều phong trào đoàn khác ở địa phương.

Với những đóng góp tích cực, nhiệt tình và đạt nhiều kết quả cao của Đoàn xã Xuân Trường, những năm qua Đoàn xã luôn được các cấp Tỉnh, huyện, xã biểu dương khen thưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Pha Nguyễn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​