Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Hiệp chúc mừng công dân đầu tiên của xã nhận giấy khai sinh, kết quả đăng ký thường trú, bảo hiểm y tế trên cổng dịch vụ công quốc gia

UBND xã Xuân Hiệp, tổ công tác đề án 06 vừa tổ chức chúc mừng công dân đầu tiên của xã Xuân Hiệp nhận giấy khai sinh, kết quả đăng ký thường trú, bảo hiểm y tế trên cổng dịch vụ công quốc.

0662a6e6ae697d372478.jpg

Quá trình triển khai, đến nay, UBND xã, Công an xã và BHXH xã đã sẵn sàng tiếp nhận và xử lý 2 nhóm dịch vụ công đó là; đăng ký khai sinh, cấp BHYT, giấy thường trú cho trẻ và đăng ký khai tử theo hướng dẫn quy trình thủ tục.

 Đối với nhóm thủ tục liên thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi chỉ với 6 bước thao tác trên máy tính, người dân có thể dễ dàng thực hiện trên môi trường điện tử một cách thuận tiện nhất mà không cần phải đến .

 Tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thị Diệu- Chủ tịch UBND xã và các đồng chí thành viên tổ đề án 06 đã trao giấy Khai sinh cho cháu Nguyễn Minh Anh, sinh ngày 27/07/2023. Đây là công dân đầu tiên của xã Xuân Hiệp được cấp giấy khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT qua dịch vụ công Quốc gia về thủ tục hành chính thực hiện theo Đề án 06 .

Giấy khai sinh điện tử là một trong những giấy tờ hộ tịch gốc của một cá nhân do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho cá nhân khi được đăng ký khai sinh. Nội dung giấy khai sinh quy định các thông tin cơ bản của công dân như năm sinh, giới tính, họ tên, dân tộc, quốc tịch...Giấy khai sinh điện tử có giá trị pháp lý như Giấy khai sinh (bản giấy), chỉ khác là có mã QR Code để thuận tiện cho việc 'quét' thông tin khai sinh, thực hiện các thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, giá trị của Giấy khai sinh điện tử giống như bản giấy, dùng để thực hiện các thủ tục hành chính. Mặt khác, bản khai sinh điện tử không phải lo bảo quản, có thể mang đi nhiều nơi.​


Huyền XH

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​