Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Những tấm gương điển hình vượt khó “Học giỏi, sống tốt” công ty Dona StanDard

Phong trào tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động “học giỏi, sống tốt" là một hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các tổ chức công đoàn và trở thành phong trào truyền thống ở huyện Xuân Lộc. Trong lễ tuyên dương đợt 2 năm nay, tất cả 302 em đều là con công nhân, người lao động đang làm việc tại công ty TNHH giầy DONA STANDARD Việt Nam đạt thành tích “học giỏi, sống tốt", trong số đó nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, kém may mắn, nhưng điều đáng quý là các em không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, biết vâng lời cha mẹ thầy cô, phụ giúp công việc gia đình. Các em chính là những bông hoa ngát hương trong vườn hoa học tập.  

Sequence 01.Still012.jpg

 Tiêu biểu như em Hồ Minh Nguyệt – học sinh lớp 5/3 – trường Tiểu học Gia Ray. Trong căn nhà trọ chật hẹp với diện tích vỏn vẹn 12 mét vuông này chính là nơi che mưa, che nắng của 4 thành viên trong gia đình suốt 7 năm qua. Ba em làm thuê đi bỏ nước đá, thời gian làm việc từ chiều cho đến sáng ngày hôm sau nhưng thu nhập rất hạn hẹp, bấp bênh; còn mẹ làm công nhân tại công ty giầy DONA STANDARD với mức lương mỗi tháng khoảng 8 triệu đồng. Do cuộc sống mưu sinh nên ba mẹ em thường xuyên vắng nhà, hàng ngày em và người anh Hồ Minh Duy luôn tự ý thức việc chăm sóc bản thân và bảo ban nhau trong học tập. Em Minh Nguyệt bọc bạch về cách học như phải chuẩn bị bài vở thật kỷ trước khi đến trường, trong lớp tập trung nghe thầy cô giảng bài, về nhà đọc và giải thêm những bài tập nâng cao. Bằng những nỗ lực vượt khó vươn lên của bản thân, trong suốt 5 năm cấp tiểu học em điều đạt thành tích học sinh xuất sắc. Ước mơ của em Minh Nguyệt là cố gắng học thật tốt để sau này trở thành một giáo viên giỏi.Tuy còn nhỏ tuổi nhưng 2 anh em luôn thấu hiểu nỗi vất vả của cha mẹ, nên ngoài giờ học, các em còn giúp mẹ nấu ăn, giặt đồ, dọn dẹp nhà cữa sạch sẽ; em luôn được bạn bè, thầy cô và mọi người yêu quý.

Sequence 01.Still013.jpg

 Một tấm gương "vược khó, học giỏi" tiếp theo là em Vũ Hoàng Huyền Anh, học sinh lớp 9 trường THCS Trần Phú; Gia đình em gồm bà Nội, Mẹ và 3 chị em hiện đang sinh sống tại xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ. Các đây 6 năm, căn bệnh u não quái ác đã cướp đi người cha yêu quý là trụ cột chính của gia đình em. Cuộc sống khó khăn nay lại càng khó khăn hơn gấp bội khi toàn bộ chuyện cơm, áo, gạo, tiền, chi phí học hành của 3 chị em điều do một tay mẹ gánh vác từ đồng lương công nhân. Những tưởng cú sốc mất cha và cuộc sống khó khăn sẽ làm em sa sút việc học hành. Nhưng Huyền Anh đã kiên cường vượt qua nỗi đau, duy trì thành tích 9 năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Em luôn tâm niệm rằng chỉ có con đường học tập mới giúp em có nhiều cơ hội làm thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn.

Không chỉ học tập giỏi, Huyền Anh còn biết quan tâm giúp đỡ các bạn vươn lên trong học tập; là đoàn viên năng động, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do trường tổ chức. Đối với gia đình, thương bà ốm đau, thương mẹ vất vả nên Huyền Anh luôn cố gắng sắp xếp thời gian để phụ giúp việc nhà và chăm sóc, chỉ bảo em trong học tập.

Tấm gương thứ 3 mà chúng tôi muốn giới thiệu trong lễ tuyên dương lần này đó là em Lê Đăng Huy, học sinh lớp 12 trường THPT Xuân Hưng. Bạn bè, thầy cô thường nhắc đến em không chỉ bởi thành tích vượt khó trong học tập, là học sinh giỏi 12 năm liền, mà Huy còn là đoàn viên năng động, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường.

Sequence 01.Still015.jpg

Ba mẹ của Huy rời quê hương Huế vào thành phố HCM lập nghiệp với tâm niệm thoát khỏi cảnh nghèo khó. Tuy nhiên cuộc sống lam lũ nơi đất khách từ đồng lương ít ỏi làm thợ điêu khắc gỗ của người cha đã không đủ trang trải cho cái ăn, cái mặt, tiền thuê nhà và bao nhiêu thứ sinh hoạt khác nơi đô thị. Năm 2010, gia đình em 4 người dắt díu về vùng đất ấp 3, xã Xuân Hưng lập nghiệp, tìm cơ hội mới để thay đổi cuộc sống. Nhưng cái khổ vẫn tiếp tục đeo bám gia đình em khi mà cách đây 7 năm, ba của Huy mắc phải căn bệnh tiểu đường nặng, biến chứng gây suy thận phải nghỉ việc để điều trị bệnh, cuộc sống gia đình Huy hiện nay chỉ trông chờ vào đồng lương công nhân của mẹ em. Khó khăn là thế nhưng Huy vẫn quyết tâm theo đuổi việc học vì theo Huy chính là con đường ngắn nhất để giúp bản thân và gia đình thoát cảnh khó khăn.

Chính thành tích 12 năm học tập giỏi mà Huy được 3 trường đại học xét trúng tuyển trong năm nay và Huy đã chọn ngành điện, điện tử trường Đại học sư phạm kỹ thuật thành phố HCM để theo đuổi ước mơ hoài bảo của tuổi trẻ, vừa phát triển bản thân và đóng góp tài năng của mình cho xã hội.

Những thành tích chăm ngoan, học giỏi, sống tốt của các em, là sự đền đáp công ơn thiết thực nhất cho cha mẹ, thầy cô và các cấp, các ngành luôn đồng hành và dành sự quan tâm chăm sóc đặc biệt cho sự nghiệp trồng người. Phong trào càng ngày tạo sức lang tỏa mạnh mẽ trên quê hương Xuân Lộc anh hùng, trên tiến trình xây dựng nông thôm mới, con người mới, sức sống mới./.


Hải Đình

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​