Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nông dân Xuân Lộc phấn khởi thu hoạch lúa vụ hè thu

Trong những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã bước vào thu hoạch rộ vụ lúa hè- thu trong niềm vui kép được mùa, được giá. Cùng với đó việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất giúp nông dân thu hoạch nhanh chóng và giảm chi phí sản xuất theo đó mỗi ha lúa sau khi trừ chi phí đầu tư nông dân thu lãi khoảng 25 triệu đồng.

z4652402241532_cdfb6841d2107aa7aeaabdaae0c683fd.jpg

Tại cánh đồng lúa Lang Minh, những ngày qua, không khí nhộn nhịp hẳn lên khi bà con nông dân đều tập trung ra đồng thu hoạch. Theo đánh giá của nhiều nông dân. Năm nay nhờ  tích cực chăm sóc và sử dụng giống lúa giống lúa đạt chất lượng cao nên năng suất lúa của bà con nông dân xã Lang Minh đạt khá cao trung bình khoảng 5,7 tấn đến 6 tấn/ha, ngoài niềm vui được mùa bà con nông dân ở đây rất phấn khởi hiện giá lúa tươi đang được thu lái thu mua tại chân ruộng 7 ngàn đồng/kg lúa tươi, cao hơn 2 ngàn đồng/kg so với cùng niên vụ năm trước nên sau khi trừ chi phí đầu tư, lợi nhuận thu về cao nên nông dân rất phấn khởi.

Ông Thạch Thi Đặng ngụ ở ấp Đông Minh, xã Lang Minh cho biết:

Như lúa ở đây mùa đầu sạ lên nó không thuận lợi, khi sạ xuống gặp mưa nóng lên nên lúa lên không đồng loạt. Nhưng năm nay giá lúa đở nên bà con cũng mừng, ở đây bà con ai cũng mừng. Chi phí rồi cũng còn 2 triệu rưỡi đến 3 triệu 1 sào.

Ông Lê Văn Sanh, xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc cho biết thêm:

Năm nay diện tích tôi trồng 2 sào rưỡi tôi thấy năng suất cũng đạt. Phân bón nó cũng bình thường như năm trước. Năm nay giá lúa cao nên nông dân ai cũng vui….

Vụ hè thu năm nay, nông dân tại xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc gieo trồng trên diện tích khoảng 350 hecta lúa. Đây là một trong những địa phương có diện tích lúa lớn của huyện Xuân Lộc. Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên bà con nông dân đã thực hiện đúng quy trình canh tác lúa, thường xuyên thăm đồng, chủ động chăm sóc, kiểm tra, quản lý tốt tình hình dịch bệnh trên cây trồng để có biện pháp phòng trừ. Bên cạnh đó nguồn nước tưới đảm bảo từ đó cây lúa phát triển tốt và cho năng suất, chất lượng cao.

ông Vũ Quang Minh- Phó chủ tịch Hội nông dân xã Lang Minh chia sẻ:

Địa phương đã đầu tư hệ thống kênh mương để chủ động nguồn nước tưới nên thuận lợi cho sản xuất. Bên cạnh đó hiện nay đã sử dụng tối đa cơ giới hóa vào sản xuất lúa từ khâu làm đất, thu hoạch. Lúa khi thu về chuyển đến các lò sấy để sấy nên không bị hư hỏng khi gặp thời tiết mưa.

Vụ hè thu năm 2023, nông dân trồng lúa xã Lang Minh cũng như nông dân trồng lúa trên địa bàn huyện Xuân Lộc rất phấn khởi bởi thu hoạch đạt năng suất và thị trường tiêu thụ thuận lợi, trúng mùa, trúng giá góp phần tăng thu nhập kinh tế cho gia đình. Với những tín hiệu khả quan từ mùa vụ này, nông dân kỳ vọng thời tiết thuận lợi, giá lúa sẽ tiếp tục duy trì ổn định cho các vụ mùa tiếp theo để người nông dân có thu nhập, ổn định cuộc sống.


Lê Tùng- Tuệ Lâm

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​