Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đuối nước ở trẻ em, nỗi ám ảnh mỗi khi hè về và mùa mưa bão

Trong những năm gần đây, trên khắp mọi miền cả nước, những vụ đuối nước thương tâm đã cướp đi sinh mạng của nhiều trẻ, tập trung chủ yếu ở các vùng nông thôn, miền núi và đối tượng chủ yếu là ở các em học sinh. Nguy cơ đuối nước luôn rình rập trẻ em ở khắp mọi nơi, nhất là về mùa hè, trời nắng nóng, các em được nghỉ học, tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi tự do.

Để phòng chống đuối nước cho người dân và đặc biệt là trẻ em mỗi chúng ta cần tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng tránh đuối nước cho trẻ em trên địa bàn như:

- Đối với các đơn vị quản lý công trình hồ, đâp; Ban quản lý các công trình thủy lợi và chính quyền cấp xã phải thường xuyên kiểm tra và cắm biển cảnh báo khu vực suối, song trước sau để cảnh báo người dân, trẻ em không được đến gần. Đồng thời thường xuyên phát thanh tuyên truyền cho người dân biết nâng cao cảnh giác.

- Đối với chủ cơ sở các điểm vui chơi có hồ bơi, ao, hồ trên địa bàn quản lý phải có người quản lý, giám sát hồ bơi và có biển cảnh báo.

- Đối với gia đình:

+ Ở nhà có trẻ nhỏ tốt nhất không nên để những lu nước, thùng nước, nếu do nhu cầu gia đình bắt buộc phải tích trữ nước ngọt thì phải thực hiện việc đậy nắp thật chặt để trẻ em không mở được.

+ Đối với những nhà có ao, hồ bơi nên rào kín xung quanh và cửa có khóa để trẻ em không mở cửa được, có hệ thống báo động khi trẻ em vào khu vực ao, hồ.

+ Khuyến khích gia đình cho trẻ tập bơi sớm (trên 4 tuổi).

- Đối vi tr em:

+ Trẻ em khi đi bơi phải được người lớn giám sát thường xuyên; không được đi tắm, bơi ngoài sông, suối mà không có người lớn biết bơi đi kèm. Khi bơi phải có phao bơi an toàn.

+ Không xuống nước khi không biết bơi.

+ Không chơi, đùa nghịch quanh ao, hồ, hố sâu để tránh bị ngã, rơi xuống hố.

seghtrfh.jpg

Vì vậy gia đình, nhà trường và xã hội cần có các giải pháp an toàn để đảm bảo tính mạng cho trẻ em. Các phụ huynh cần nhắc nhở con em mình không nên tắm sông ở khu vực nguy hiểm, khi tắm phải có người lớn canh chừng để không xảy ra tình trạng đuối nước thương tâm.

Trần Thu

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​