Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kiểm tra thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW và Quy định 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị

Chiều ngày 27/9/2023, Đoàn kiểm tra của Huyện ủy Xuân Lộc do Đồng chí Nguyễn Đức Hóa – PBT.TT Huyện ủy – CT.HĐND huyện Xuân Lộc làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW, quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và các Chỉ thị, Kế hoạch của Huyện ủy trên địa bàn xã Xuân Tâm.

Báo cáo của Đảng ủy xã Xuân Tâm cho thấy: Việc thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW của Bộ Chính trị được Đảng bộ xã coi trọng, chỉ đạo thực hiện sát sao. Thường xuyên nắm thông tin, nghe báo cáo vụ việc. Từ đó, kịp thời chỉ đạo giải quyết các vụ việc, vấn đề nổi cộm, vấn đề nảy sinh trên địa bàn, nhất là các vụ việc có đơn thư kéo dài. 

z4733617330034_87194ea1454d7229f6f8a6d5adbf2238.jpg

Đối với Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị “Về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân", nhìn chung, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của dân được cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy tuân thủ các quy định về trình tự, thủ tục. Các vụ việc đều được bí thư tiếp, lắng nghe ý kiến của công dân; chỉ đạo kiểm tra, rà soát và giao nhiệm vụ cụ thể cho cơ quan, đơn vị liên quan, đồng thời báo cáo xin ý kiến chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, hạn chế kéo dài, tránh gây bức xúc, khiếu kiện vượt cấp. Nhờ đó, nhiều vụ việc được giải quyết ngay từ khi mới nảy sinh, không xảy ra điểm nóng về đơn thư trên địa bàn.

Ghi nhận những kết quả đạt được tại Đảng bộ xã Xuân Tâm, đồng chí Nguyễn Đức Hóa - Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị thời gian tới, Đảng bộ xã cần tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác điều tra, xử lý các vụ việc cũng như việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quan tâm giải quyết các vụ việc ngay từ khi mới nảy sinh. …

Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​