Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HĐND huyện giám sát kết quả thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 27/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại xã Xuân Trường

Sáng ngày 12/10, Đoàn giám sát của HĐND huyện do ông Lê Văn Nam- Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 27/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác quản lý khai thác và kinh doanh khoáng sản trên địa bàn xã Xuân Trường. Cùng dự  và phát biểu tại buổi giám sát có ông Nguyễn Đức Hóa- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện.

z4776867486661_447785f524ed78fabf09bb05d193464b.jpg

Theo báo cáo của UBND xã Xuân Trường: Trên địa bàn xã có 2 khu vực gồm: Khu vực 1 quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường với diện tích 7,78 ha đã được cấp phép và đến thời điểm đã hết thời gian khai thác và Khu vực 2 gồm 3 vị trí và là khu vực cấm hoạt động khoáng sản. Theo đó, trong thời gian qua địa phương đã tổ chức 16 đợt kiểm tra, tuần tra nhằm kịp thời phát hiện và xử lý trường hợp vi phạm khai thác khoáng sản. Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã thường xuyên kiểm tra các bãi chứa vật liệu xây dựng của các công ty và cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Đức Hóa- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đánh giá cao việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 27/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác quản lý khai thác và kinh doanh khoáng sản trên địa bàn xã Xuân Trường. Đồng thời lưu ý thời gian tới địa phương cần tiếp tục cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để triển khai thực hiện. Đặc biệt để kịp thời phát hiện và xử lý nếu có trường hợp vi phạm khai thác khoáng sản trái phép cần phải phát huy tốt đội ngũ cán bộ ở các ấp trên địa bàn xã bao gồm: Chi bộ, các đoàn thể các ấp và nhân dân.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Lê Văn Nam- Phó chủ tịch HĐND huyện lưu ý UBND xã Xuân Trường  cần rà soát lại và cũng cố kiện toàn lại tổ nhân dân các cấp để phát huy vai trò trong việc kịp thời, phát hiện nếu có trường hợp vi phạm khai thác khoáng sản; các tổ công tác được thành lập phải tổ chức thường xuyên, kiểm tra định kỳ để kịp thời phát hiện và ngăn chặn tình trạng khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn.


Tuệ Lâm

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​