Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ chí minh gắn với mô hình " Dấu ấn đỏ " giai đoạn 2022 - 2027

Vừa qua, BCH Đoàn thanh niên xã Xuân Trường tham gia chương trình Về nguồn “ Hành trình theo chân Bác" nhằm kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam ( 15/10/1956 - 15/10/2023).

387004657_740567418098677_253145832516033548_n.jpg

Như chúng ta đã biết, Về nguồn là một hoạt động thường niên được tổ chức hằng năm để các bạn đoàn viên thanh niên có dịp đến thăm những khu di tích, địa chỉ đỏ… nhằm ôn lại, tri ân những đóng góp to lớn của thế hệ đi trước. Trên hành trình gần 160 km để đến với khu di tích, mọi người trong đoàn đã cùng nhau giao lưu, chia xẻ về ý nghĩa của hoạt động Về nguồn, tham gia những trò chơi như giải đáp câu đố, đoán tên bài hát và cùng nhau hát những bài tập thể trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Đây là một trong những hoạt động trong mô hình " Dấu Ấn Đỏ" giai đoạn 2022 - 2027 của BCH Đoàn xã Xuân Trường kí kết nghĩa với Đoàn cơ sở Trại Giam Xuân Lộc - Đại Đội Thông tin 15 gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhằm khơi dậy, giáo dục cho thế hệ trẻ nhận thực sâu sắc hơn về lịch sử Việt Nam cũng như thể hiện lòng thành kính vô hạn đối với các bật cha anh đã hi sinh máu xương đổi lấy cơm no áo ấm cho thế hệ trẻ, độc lập tự do cho Nước nhà. Đáp lại những công ơn to lớn ấy, BCH Đoàn xã đã tổ chức triển khai thực hiện chương trình về nguồn đến thăm viếng tại Đền thờ Chị Võ Thị Sáu nằm ở ngã tư Đất Đỏ, thuộc xã Phước Long Thọ - Huyện Đất Đỏ - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, được các đồng chí trong ban quản lý di tích Đền thờ kể lại quá trình lịch sữ của Chị Võ Thị Sáu trong thời gian hoạt động cách mạng và những di tích còn sót lại tại Ngôi nhà vách gỗ, mái ngói cổ xưa nơi mà cô đã từng sống thời niên thiếu cùng gia đình cùng các kỷ vật, vật dụng đơn sơ, có bàn thờ tổ tiên và bàn thờ cô đặt ở gian ngoài. Năm 1980 ngôi nhà được ủy ban nhân dân huyện Đất Đỏ tu bổ lại khang trang hơn.

Cách đó chừng 100 m là công viên tượng đài và đền thờ anh hùng Võ Thị Sáu. Tượng chị được đặt ở đó, một nơi thoáng mát, bốn mùa ngát hương với hoa sứ, hoa ngọc lan, hoa lekima. Một nơi đẹp , yên bình và tĩnh lặng. Tượng được đúc bằng đồng, cao 7m, tạo theo thế chị Sáu ung dung ra pháp trường, tà áo vẫn tung bay trong gió. Một con người hiên ngang, bất khuất, kiên cường, và không bao giờ đầu hàng trước gian khó, hiểm nguy. Đền thờ là nơi cho mọi người đến phúng viếng, tưởng niệm anh hùng và là nơi trưng bày hiện vật, giới thiệu hình ảnh về cuộc đời hoạt động của anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu cùng một số hình ảnh về quê hương Đất Đỏ. Đến đây các em như được tìm về những trang sử vẻ vang của dân tộc, để tự hào, nước Việt Nam ta, lịch sử dân tộc ta! Thêm yêu và quý trọng cuộc sống của chính bản thân mình.

Trên đường về sau chuyến đi, nhiều tâm tư được chia xẻ và tất cả đều mong rằng sẽ có nhiều chuyến Về nguồn như vậy được tổ chức với quy mô lớn hơn nữa để ngày càng nhiều thế hệ trẻ được tham gia, được giao lưu và học hỏi nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn" của thế hệ sau với thế hệ đi trước.


Pha Nguyễn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​