Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xã Lang Minh phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện tuyên truyền lưu động Luật Trẻ em trên địa bàn xã

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật; nâng cao nhận thức, năng lực và trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức có liên quan, người sử dụng lao động, cộng đồng, cha mẹ và trẻ em; không để xảy ra việc sử dụng trẻ em lao động trái với quy định của pháp luật. Ngày 22/10, UBND xã phối hợp với phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện tổ chức tuyên truyền lưu động Luật trẻ em trên địa bàn xã Lang Minh

z4806143136933_a93f02ba4cae6e2c85dc31cf9d55c9e1.jpg

Theo Luật trẻ em tại Việt Nam, trẻ em là người dưới 16 tuổi. Ở lứa tuổi này, trẻ em có quyền được chăm sóc nuôi dưỡng, được học tập và phát triển, được cha mẹ dạy dỗ, được luật pháp bảo vệ. Bên cạnh đó, trẻ em cũng cần thực hiện những nghĩa vụ, trách nhiệm của mình như: chăm chỉ học tập; giữ gìn vệ sinh; kính trọng ông bà, bố mẹ, thầy cô; đoàn kết với bạn bè; yêu quê hương, bảo vệ đất nước; trẻ em cần yêu lao động, giúp đỡ gia đình những việc vừa sức của mình. Tuy nhiên trong thực tế hiện nay, nhiều trẻ em đang phải phải lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại, nguy hiểm có nguy cơ cao về tai nạn và bị khai thác triệt để sức lao động. Phần lớn các em sẽ phải chịu các tai nạn thương tích, bệnh nghề nghiệp, ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất cũng như tâm lý của trẻ.

Để phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em cần sự chung tay của toàn xã hội, các cơ quan chức năng đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm phòng ngừa và xoá bỏ lao động trẻ em thông qua nâng cao nhận thức xã hội, hỗ trợ trực tiếp các đối tượng là lao động trẻ em và thực hiện các chính sách xoá đói, giảm nghèo, …

Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không phải lao động trước tuổi, quá thời gian hoặc làm công việc nặng nhọc, nguy hiểm theo quy định của pháp luật. Vậy nên, việc giảm thiểu lao động sớm, ngăn ngừa việc bóc lột sức lao động của trẻ em cần có sự kết hợp hiệu quả giữa các cấp chính quyền, sự hỗ trợ của các tổ chức, gia đình và xã hội.

z4806143133600_f0725126dcf80151247901a5ca55da19.jpg

Để đạt được các mục tiêu về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em chúng ta cần: Tuyên truyền sâu rộng tới các cá nhân, tập thể, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy và chính quyền đổi với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung và công tác phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em. Thực hiện có hiệu quả chính sách, pháp luật về phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em. Tăng cường phòng ngừa, phát hiện và hỗ trợ, can thiệp lao động trẻ em và trẻ em có nguy cơ trở thành lao động trẻ em ở các cấp, các ngành đặc biệt là cấp cơ sở, chú trọng lĩnh vục nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và trong các chuỗi cung ứng,.. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp sử dụng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật./.


Long - LM

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​