Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mô hình Khuyến nông: Canh tác sầu riêng theo hướng VietGap trên địa bàn huyện

Với mục tiêu khuyến khích, hỗ trợ nông dân trồng sầu riêng sản xuất ra sản phẩm an toàn, nâng cao giá trị, chất lượng sầu riêng đáp ứng với nhu cầu thị trường, năm 2023 Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Xuân Lộc đã thực hiện 02 mô hình khuyến nông “Canh tác Sầu riêng theo hướng VietGAP tại các xã Xuân Tâm, Xuân Định, với quy mô 01 ha/ mô hình.

Xuân Lộc là một huyện có điều kiện tư nhiên, thổ những, khí hậu thuận lợi cho cây sầu riêng. Với hiệu quả kinh tế cao của cây sầu riêng mang lại trong vài năm trở lại đây, nhiều nhà vườn ở huyện Xuân Lộc đã chuyển đổi 1 số loại cây trồng kém phát triển sang trồng cây sầu riêng, trong đó có xã Xuân Tâm. Tính đến tháng nay, tổng diện tích trồng sầu riêng ở huyện Xuân Lộc khoảng 1.300 ha, năng suất trung bình đạt 22 tấn/ha, chi phí sản xuất khoảng 250 triệu đồng/ha/năm, với giá bán trung bình hiện nay là 50.000 đồng/kg nhà vườn thu lời khoảng  600-700 triệu đồng/ha/năm. Riêng năm 2023 giá sầu riêng cao nhất từ trước đến nay từ 60.000 - 75.000 đồng/kg, lợi nhuận trung bình khoảng 800.000.000 -1.000.000.000 đồng/năm. Thị trường của  sầu riêng tươi gồm 2 kênh chính, đó là thị trường nội địa và thị trường Trung Quốc.

z4823066336630_1cf162b991ad11eebaee15399dcc92cd.jpg

Chất lượng cuộc sống ngày càng cao, vì vậy yêu cầu về chất lượng cuộc sống, thực phẩm càng khắt khe. Đối với thị trường Trung Quốc, yêu cầu tất cả các loại trái cây tươi nhập khẩu vào đều phải theo đường chính ngạch, và phải được cấp mã số vùng trồng. Theo đó yêu cầu rất nghiêm ngặt về diện tích, canh tác, vệ sinh, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Vì vậy việc ứng dụng quy trình, công nghệ vào sản xuất sầu riêng để tạo ra sản phẩm an toàn là điều tất yếu.

  Để khuyến khích, hỗ trợ nông dân trồng sầu riêng áp dụng các phương thức sản xuất để tạo ra sản phẩm an toàn, nâng cao giá trị, chất lượng, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Xuân Lộc đã thực hiện 02 mô hình khuyến nông “Canh tác Sầu riêng theo hướng VietGAP" tại các xã Xuân Tâm, Xuân Định. Mô hình tăng cường sử dụng các loại phân bón hữu cơ sinh thay thế các loại phân hóa học giúp cải thiện chất lượng đất, tăng chất lượng trái; bổ sung nấm Tricoderma giúp tăng hệ vi sinh vật có ích giúp cải tạo đất, phục hồi đất, phân giải các chất hữu cơ và xác thực vật chuyển hóa thành chất dễ tiêu cho cây trồng; áp dụng các biện pháp bón phân cân đối theo nhu cầu từng giai đoạn sinh trưởng của cây giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt, giảm được chi phí đầu tư đồng thời tăng sức kháng sâu bệnh cho cây; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc 4 đúng kết hợp các biện pháp cơ học và sinh học để giảm chi phí phòng trừ, bảo tồn thiên địch cũng như giảm được sự ảnh hưởng đến sức khỏe cho con người, cho sản phẩm và môi trường; ưu tiên sử dụng các loại thuốc BVTV sinh học được phép sử dụng để an toàn cho sản phẩm và nâng cao hiệu quả phòng trừ./.


Trần Thủy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​