Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Chuyến xe yêu thương" kịp thời cứu sống một cụ ông qua cơn nguy kịch

Khoảng 23 giờ đêm ngày 6/11,  êkip “Chuyến xe yêu thương" thuộc Đội Thanh niên tình nguyện xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc đã kịp thời chuyển cấp cứu, giúp cụ ông tên Tô Văn Đức hơn 96 tuổi( tên thường gọi là ông năm Tệt)  ngụ tại ấp Suối Cát 2, xã Suối Cát bị chứng suy hô hấp qua cơn nguy kịch.

z4856122271276_9bda434640db0870f2e7d85f1756de30.jpg

Nhận được cuộc gọi từ người thân bệnh nhân, tài xế Phan Văn Tiến và tình nguyện viên Văn Lợi đã nhanh chóng có mặt kịp thời để cùng người nhà chuyển cụ ông đưa đi cấp cứu tại bệnh viên đa khoa khu vực Long Khánh. Anh Nguyễn Thanh Phong, đội trưởng đội thanh niên tình nguyện xã Suối Cát cho biết, hiện nay đội có một đầu xe cứu thương, 6 tài xế và các tình nguyện viên khác trong ê kip hỗ trợ. Họ là những công nhân, hoặc lao động tự do, tất cả anh em tham gia trên tinh thần thiện nguyện. Chuyến xe yêu thương của Đội đã hoạt động được hơn 2 năm, mỗi tuần trung bình có từ 5-6 chuyến chuyển cấp cứu, những ngày cao điểm, có thể phải chạy từ 2-3 trường hợp cấp cứu( thông thường thì đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện, bệnh viên đa khoa khu vực Long Khánh, bệnh viên đa khoa Đồng Nai, bệnh viện Thống Nhất. Đối với các trường hợp bệnh nặng, nguy kịch thì có thể đi các bệnh viện tuyến Trung Ương như: bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh Viện 115,… . Ngoài ra, trong tuần chuyến xe yêu thương cũng thực hiện 2 chuyến xe cố định đưa đón 4 bệnh nhân thuộc diện khó khăn đi lọc thận tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Xuân Lộc có 4 nhóm xe cứu thương thiện nguyện bao gồm các nhóm: SOS Xuân Lộc, thị trấn Giaray, xã Xuân Hòa và xã Suối Cát.


Hải Đình

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​