Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cử tri Xuân Lộc phàn nàn, mua bảo hiểm rồi nhưng vẫn bị từ chối cung cấp dịch vụ KCB

Nhằm tổng hợp ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 14 HĐND Tỉnh khóa X và kỳ họp thứ 14 HĐND huyện Xuân Lộc khóa VII, Chiều 10/11, Đại biểu Hội đồng nhân dân 2 cấp Tỉnh, Huyện đã có buổi tiếp xúc với đông đảo bà con cử tri tại 2 xã Xuân Thọ và Xuân Phú của huyện Xuân Lộc.

IMG_0582.JPG

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri cũng nêu một số ý kiến bức xúc cần giải quyết như: Cần sớm thực hiện chế độ mua bảo hiểm y tế cho những người đang công atc1 tổ trưởng các tổ nhân dân. Bởi lẽ lực lượng này hoạt động không có lương, chính sách phụ cấp thấp( 300 ngàn đồng/tháng) trong khi khối lượng công việc, tần suất đi lại rất nhiều; Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị bảo hiểm xã hội phải in thẻ bảo hiểm cho người dân khi đăng ký mua bảo hiểm y tế. Bởi lẽ đã xảy ra trường hợp người tham bảo hiểm y tế có mang CCCD đi khám chữa bệnh nhưng vẫn bị từ chối vì không tìm thấy thông tin dữ liệu trên hệ thống ( người này không sử dụng điện thoại thông minh nên không thể cài áp VNEID, VSSID),…dẫn đến việc đi khám chữa bệnh rất phiền phức. Ngoài ra cử tri cũng nêu sự việc các tổ tuần tra giao thông xử phạt rất nghiêm các phương tiện chở vật liệu phục vụ sửa chữa đường 763 do vi phạm quả khổ quá tải,  trong khi những phương tiện vận chuyển vật liệu khác làm rơi vãi cát đá trên đường thì không thấy xử lí,…Qua nghe các ý kiến của cử tri, đại diện Bảo hiểm xã hội huyện Xuân Lộc giải trình, việc khuyến khích người dân sử dụng CCCD, hoặc cái đặt các app khi đi khám chữa bệnh là chủ trương chung của ngành, của cả nước. Tuy nhiên, đối với trường hợp người dân có nhu cầu in thêm thẻ giấy thì đơn vị cũng rất sẵn sàng cung cấp hoặc nếu có khó khăn gì thì có thể liên hệ nhân viên đại lý hoặc nhân viên bảo hiểm xã hội huyện để được hỗ trợ giải quyết kịp thời;

IMG_0585.JPG

Đối với lĩnh vực an toàn giao thông, đại diện lãnh đạo công an huyện Xuân Lộc  cho hay, hiện nay lực lượng tuần tra giao thông công an huyện khá mỏng so với địa bàn rộng và rất nhiều tuyến tỉnh lộ, đường liên huyện và liên xã. Vì vậy, việc không kịp thời phát hiện, xử lí các trường hợp vi phạm là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu người dân phát hiện các trường hợp vi phạm có thể gửi thông tin, hình ảnh về công an huyện Xuân Lộc, hoặc gọi điện cho lực lượng công an xã để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo thẩm quyền.  Qua đó, ban lãnh đạo công an huyện sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp phương tiện vi phạm, đồng thời xử lý cán bộ, chiến sỹ trong tổ tuần tra nếu cố tình làm ngơ, bỏ lọt phương tiện có hành vi vi phạm. Ông Hồ Đăng Văn, Bí thư-Chủ tịch Ubnd xã Xuân Thọ cho biết, từ nay đến cuối năm, địa phương cũng sẽ cân đối ngân sách cũng như vận động xã hội hóa để thực hiện các việc hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho các đối tượng là tổ trưởng tổ nhân dân thuộc các ấp để động viên tinh thần, yên tâm công tác.


Hải Đình

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​