Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Người nối những nhịp cầu

Với tấm lòng hướng tới những học sinh khó khăn, thầy giáo Đoàn Công Khanh giáo viên trường PTTH Xuân Lộc, huyện Xuân Lộc đã cất công tìm kiếm, kết nối với cựu học sinh thành đạt những nơi mình từng dạy học, huy động nguồn lực hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó, mồ côi để các em có thêm điều kiện tiếp tục cắp sách đến trường.

Hình ảnh thầy giáo Đoàn Công Khanh mỗi tháng đều đặn chạy xe máy vài chục km, tìm đến nhà từng học sinh để thăm hỏi, động viên và tặng số tiền 500 ngàn/1 tháng/1 em trong chương trình mình phụ trách để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân ở những vùng quê này. Em Lê Thị Thêm – lớp 11C5 - ấp Tân hữu xã Xuân Thành nói: “Trước đây em phải đi làm thêm để có tiền đóng tiền học do hoàn cảnh khó khăn, nay được thầy Khanh giúp đở em rất là vui và hạnh phúc, em hứa sẽ học thật tốt để không phụ lòng thầy và các mạnh thường quân". Học sinh Thêm được thầy Khanh chọn hỗ trợ học tập được gần 02 năm nay, em có mặt trong cuộc đời này bỡi người mẹ thiểu năng trí tuệ bị kẻ xấu xâm hại, hiện em đang sinh sống nương tựa cùng người dì bị tật bẩm sinh hành nghề bán vé số dạo mỗi ngày. Hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng em luôn nỗ lực trong học tập, phần quà mà thầy giáo Khanh đem đến là nguồn động viên, điều kiện để em được đến lớp. Thầy Đoàn Công Khanh – giáo viên Trường PTTH Xuân Lộc chia sẽ: “Nếu không có sự giúp đở thì một số học sinh buột phải bỏ học. Trường hợp em Thêm đây rất là đặc biệt. Ngoài giúp đở thì năm ngoái tôi có tìm một mạnh thường quân nuôi và đóng toàn bộ tiền học cho em, năm nay đáng lẽ em vẫn được nuôi nhưng nay do mẹ bệnh nên em phải về để chăm sóc". Bà Lê Thị Sum, dì em Thêm cho hay: Hoàn cảnh gia đình nghèo khổ, tiền không có, tôi phải đi bán vé số ngày không được mấy đồng. May có thầy Khanh giúp đỡ cho cháu đi học tôi thấy mừng lắm, cảm ơn thầy rất nhiều.

Thầy giáo Khanh chia sẽ: Trong một lần kết nối bạn bè Facebook với những học sinh cũ, thấy có nhiều em cũng thành đạt, mình mạnh dạng đề xuất ý tưởng xây dựng GROUP SAN SẺ YÊU THƯƠNG để kết nối tấm lòng vàng từ các cựu học sinh đến với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mồ côi. Đáng mừng là ý tưởng này được các bạn đồng tình hưởng ứng. Trung bình một năm học, thầy và các bạn chọn lọc hỗ trợ 40 hoàn cảnh khó khăn, mỗi em một tháng 500 ngàn đồng. Như vậy qua 03 năm triển khai thực hiện, Chương trình đã hỗ trợ cho trên 100 em học sinh với tổng kinh phí huy động được trên 900 triệu đồng. Ngoài ra,  GROUP SAN SẺ YÊU THƯƠNG còn chắp cánh ước mơ cho các sinh viên là cựu học sinh, hỗ trợ cho các nhiều hoàn cảnh khó khăn cơ nhỡ, hỗ trợ xăng cho các chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân nghèo đi bệnh viên, giúp người già neo đơn…, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Thầy Khanh bộc bạch: “Trong lúc dịch Covid, cqua kết nối facebook có một bạn cựu học sinh có chia sẽ là cần một số hoàn cảnh khó khăn để giúp đở. Thế là tôi đăng Facebook nhờ các giáo viên giới thiệu, sau đó kết nối được nhiều cựu học sinh hỗ trở cho các em ngày một đông hơn. Công việc này đã thực hiện năm nay là năm thứ ba. Làm công việc này nó rất cực, học sinh cấp III nằm ở rất nhiều xã, đi một ngày mới xong được nhưng mà nó rất vui vì mình đã giúp đỡ được gì đó cho cuộc đời này".

thầy Đoàn Công Khanh cùng cựu học sinh trao quà cho các em.jpg

374769444_2324728951048055_719134183362301242_n.jpg

Ảnh: Thầy Đoàn Công Khanh  cùng cựu học sinh trao quà cho các em

Đáng ghi nhận là mỗi tháng, bản thân thầy Khanh đều rong rủi xe máy chạy đến tận nhà các em ở vùng sâu, vùng xa để tặng quà, thăm hỏi và động viên các em cố gắng nỗ lực hơn trong học tập. Nhờ thế, nhiều bạn đã vượt qua khó khăn vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập, viết tiếp ước mơ hoài bảo của mình. Em Thị Liễu xã Xuân Trường, học sinh người đồng bào Châu ro cho biết: “Em được thầy Khanh hỗ trợ chi phí học tập một tháng 500 ngàn đồng, em rất vui, dùng số tiền đó để mua những dụng học tập như là bút, sách vở và in những tài liệu bên ngoài để học tập thêm". Còn Em Nguyễn Ngọc Yến Nhi - lớp 12A5 trường PTTH Xuân thọ nói thêm: “Nhà con rất khó khăn, nhà có 3 anh chị em, bố mất sớm còn mẹ thì bệnh trầm cảm, nhà con rất khó khăn, có khi định nghỉ học, nhờ thầy Khanh giúp đở để có một phần kinh tế trang trãi cho việc học. Con rất cảm ơn, con có ươc mơ vào trường đại học kinh tế để sau này có tương lai tươi sáng hơn:.

abcxxx.jpg

Bản thân là giáo viên trực tiếp đứng lớp, tiếp xúc với nhiều học sinh có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, thậm chí phải bỏ học, bằng cái tâm của mình, thầy Khanh cùng các bạn cựu học sinh đã tổ chức được một hoạt động vô cùng ý nghĩa, tâm nguyện này được thầy ấp ủ và sẽ duy trì, nhằm nối nhịp cầu, chắp cánh ước mơ để các học sinh bé bỏng được bay cao và bay xa hơn khi còn có thể. Với những việc làm ý nghĩa đó, thầy Đoàn Công Khanh nhiều lần được các cấp tuyên dương, khen thưởng, được đề nghị TW Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen gương điển hình người lớn tiêu biểu học tập.​​

Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​