Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đoàn kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại Xuân Lộc

Sáng ngày 14/12 Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Lộc về Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010, Chỉ thị số 46-CT/TW ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 18/7/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai. Dự và tiếp đoàn có các đồng chí Lê Kim Bằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Đức Hóa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch  HĐND huyện.

z4973822173469_4e230139affd56c12ae46a0ddcfaffe6.jpg

Trong những năm qua việc triển khai, quán triệt, cụ thể hóa Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010, Chỉ thị số 46-CT/TW ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 18/7/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các Kết luận của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND, các cấp ủy, MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị liên quan quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phát hiện, tố giác, phối hợp đấu tranh, truy bắt tội phạm được chú trọng, đa dạng hóa về hình thức và nâng cao hiệu quả trong thực hiện.

Vai trò của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong phòng, chống tội phạm ngày càng được phát huy. Ý thức cảnh giác và nhận thức của Nhân dân về phòng, chống tội phạm ngày càng được nâng cao. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển mạnh mẽ, xuất hiện nhiều mô hình phòng, chống tội phạm có hiệu quả. Công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ đạt kết quả tốt, không xảy ra tình trạng “tự chuyển hóa", “tự diễn biến" trong nội bộ.

Các cơ quan tư pháp của huyện đã chú trọng công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo và kiến nghị khởi tố; kết quả điều tra, truy tố, xét xử các loại án đảm bảo khách quan, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Qua đó, đã giải quyết kịp thời các vụ việc, không để xảy ra “điểm nóng" góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự, không để phát sinh phức tạp, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề xuất một số nội dung để Xuân Lộc cần quan tâm trong thời gian tới như: các cơ quan tố tụng của huyện tiếp tục chú trọng công tác đào tạo cán bộ, trong đó tập trung đào tạo bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Tòa án, Viện kiểm sát và công an huyện phải có sự phối hợp chặt chẽ với quân sự trong công tác đảm bảo tình hình ANTT. Lực lượng công an làm chủ công tham mưu cho cấp ủy phát động phong trào tham gia tố giác tội phạm, phối hợp cấp ủy kiểm soát tin báo ở địa phương. Đồng chí Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Huyện  ủy chỉ đạo tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại với nhân dân, giải quyết đơn thư, tổ chức hòa giải cơ sở để hạn chế thấp nhất các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện làm ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.


Lê Tùng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​