Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hàng chục công lao công “thay áo" cho cây mai “khủng" tại Xuân Lộc

Cây mai được mệnh danh là “khủng" nhất của huyện Xuân Lộc toa lạc tại khu phố 1, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc. Hàng năm, mỗi dịp tết đến xuân về, nơi đây đón hàng ngàn lượt khách tham quan đến check – in, chụp hình. Được biết, cứ đến rằm tháng chạp, chủ của cây mai “trăm tỷ" lại tất bật bước vào công đoạn lặt lá, tỉa cành để đảm bảo hoa mai sẽ nở rộ đúng thời điểm.

z5122206335367_3819f5acb68eddd61e654011831da8a9.jpg

Do ảnh hưởng của thời tiết nên cây mai “ to khủng" nhất của huyện Xuân Lộc đã trổ hoa trước tết với tỉ lệ 10-15%. Tuy nhiên do là mai cổ nên lượng nụ còn lại rất ổn định, chủ nhà đang tiến hành hái lá để cây mai cho hoa đúng vào dịp tết. Ông Trần Công Thạnh, chủ nhân cây mai cho biết, cây mai này đã được cha của ông trồng cách đây hơn 60 năm.

Hiện nay, vòng hoành đã đạt hơn 140cm, tán phủ rộng hơn 10 mét, gốc và các chi, cành đều nổi nu sần trông rất cổ kính. Hàng năm cứ đến khoảng rằm tháng Chạp, gia đình ông Thạnh phải huy động đến hàng chục lao động để tuốt lá mai sao cho nở đúng vào thời điểm tết. nhiều người góp ý gia đình ông mua thuốc xịt rụng lá cho nhanh nhưng ông vẫn không áp dụng vì sợ ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như màu sắc của cánh hoa

Ông Thạnh chia sẻ, sau khi tuốt lá khoảng 5 ngày thì ông mới tiến hành tưới. Bởi lẽ! Theo kinh nghiệm nhiều năm chăm sóc cây mai này, ông Thạnh phải tưới vào thời điểm đó thì cây hấp thụ nước nhanh, vỏ trấu tróc đồng đều, cây mai nở sẽ rực rỡ hơn. Để bảo vệ nụ mai không bị sâu xanh tấn công, ông Thạnh phải thường xuyên theo dõi, đồng thời phải phun thuốc ngừa. Thời điểm phun thuốc cách tết khoảng 1 tuần để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân cũng như du khách đến thăm quan.

Ông Phạm Văn Khắc - Trưởng khu phố 1, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc chia sẻ: “Tại đây có gốc mai đã nổi tiếng từ trước đến nay, cây mai này đã có từ trước khi thành lập huyện Xuân Lộc. Tết đến, cô dì chú bác từ khắp mọi nơi trong và ngoài huyện tới địa phương để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của cây mai. Cây mai được gia đình chăm sóc kĩ và mọi người cũng rất yêu quý nên tạo không khí rất sôi nổi mỗi dịp tết đến xuân về"

Dù là người rất kín tiếng nhưng vào những ngày tết, gia đình ông Thạnh luôn mở rộng cửa để người dân đến đây thăm quan, chụp ảnh. Trong những vị khách đến thăm quan, nhiều người đã ngỏ ý mua cây mai này với số tiền lên đến hàng tỷ đồng nhưng gia đình ông thạnh đều từ chối vì cây mai này là vật kỉ niệm của gia đình, trong dịp tết đến xuân về, mọi người nô nước đến đây thăm quan là gia đình ông cảm thấy hạnh phúc.​


Hoàng Oanh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​