Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thực hiện nhiệm vụ Phòng cháy chữa cháy rừng, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của toàn thể cán bộ, Nhân dân trên địa bàn huyện

​Hiện nay trên địa bàn huyện đã nhiều ngày không có mưa, thời tiết khô hanh kéo dài, nguy cơ cháy rừng đang ở cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm, nguy cơ cháy rừng rất cao; để tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn huyện, làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô năm 2023-2024 cần thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của các cơ quan, tổ chức, cán bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện, để làm tốt nhiệm vụ đó, cần thực hiện các nội dung như:​

z5179691348143_ee01aa5a296f1adc704a3ecabb25dfea.jpg

Các đơn vị, địa phương thường xuyên rà soát, thống kê, kiểm tra các dụng cụ, phương tiện PCCCR hiện có của đơn vị, kịp thời trang bị các phương tiện để phục vụ công tác PCCCR hiệu quả nhất. Tổ chức phân công lực lượng trực 24/24 giờ; bố trí chốt trực phù hợp để kiểm soát chặt chẽ người vào rừng nhất là việc dùng lửa ở trong rừng, ven rừng.

Đối với UBND các xã, thị trấn rà soát, kiểm tra lực lượng, thiết bị, phương tiện phòng chống cháy luôn trong trạng thái sẵn sàng; huy động tối đa lực lượng, phương tiện dập tắt kịp thời khi có cháy rừng xảy ra, không để cháy lan ra diện rộng, cử lực lượng canh gác tại chỗ để xử lý kịp thời khi có cháy lại. Thường xuyên kiểm tra đối với các bể nước tại khu vực núi Chứa Chan, đảm bảo tích đủ nước để đảm bảo chữa cháy khi có cháy xảy ra.

Đối với khu vực núi Chứa Chan, khu vực rừng Dầu xã Xuân Thành khẩn trương xử lý thực bì để phòng tránh việc cháy lan; các du khách đi du lịch, “đi phượt" không được dùng lửa tại khu vực núi Chứa Chan; hạn chế việc dùng lửa nấu ăn, nhóm lửa đêm trên đỉnh núi để hạn chế nguy cơ cháy rừng.

z5179692082713_fa41ecb1805a2546a683916a58ae3ab6.jpg

Tại khu vực rừng sản xuất của Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc thực hiện các biện pháp phòng chống cháy rừng như: Cày băng chống cháy, phát dọn thực bì chống cháy.

Đối với các đối tượng gây cháy rừng, xác minh nguyên nhân và đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật (nếu có).

Thường xuyên, tăng cường tuần ra các khu vực trọng điểm cháy rừng, nhất là khu vực núi Chứa Chan; kiểm soát chặt chẽ người vào rừng, nhất là việc dùng lửa đốt ong, lá điều ở trong rừng, ven rừng.

Phòng cháy chữa cháy rừng là một nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, vì vậy các cơ quan, đơn vị, tổ chức và Nhân dân trên địa bàn huyện phải tích cực, có trách nhiệm và có quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ này để việc PCCCR đạt hiệu quả cao.


Tô Thùy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​