Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tuyên truyền về ý nghĩa tôn vinh Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 - 27/2/2024, ngày mà cả nước hướng tới và tôn vinh ngành y tế Việt Nam

Ôn lại truyền thống vẻ vang 69 năm hình thành và phát triển của ngành y tế, ghi nhận công loa của ngành trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đồng thời động viên, khích lệ cán bộ thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương Y như từ mẫu"

Từ ý nghĩa sâu sắc của bức thư Chủ tịch Hồ Chí Minh viết gửi hội nghị cán bộ ngành y tế, năm 1985 Đảng và Nhà nước ta đã quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là Ngày thầy thuốc Việt Nam. Trải qua các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc đã có biết bao thế hệ cán bộ, nhân viên ngành y tế đã có mặt trên khắp các nẻo đường của Tổ quốc để phục vụ sức khỏe bộ đội và nhân dân, kể cả trực tiếp cầm súng đánh giặc giữ nước. Đã có không ít người đã để lại một phần cơ thể mình nơi chiến trường, mang trong mình những căn bệnh quái ác do chất độc hóa học của chiến tranh, thậm chí nhiều người đã mãi mãi nằm lại nơi chiến trường mà không bao giờ trở lại, tiêu biểu như liệt sỹ- bác sỹ Đặng Thùy Trâm.

 Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ phục vụ, hết lòng thương yêu chǎm sóc người bệnh, coi họ đau đớn như mình đau đớn, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy:"Lương y phải như từ mẫu". Phải thật thà đoàn kết, khắc phục khó khǎn, học tập vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ, toàn tâm toàn ý xây dựng nền Y học Việt Nam. Y đức phải thể hiện qua những tiêu chuẩn, nguyên tắc đạo đức được xã hội thừa nhận.

Công tác thông tin, tuyên truyền được tập trung vào các nhiệm vụ như phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh an toàn thực phẩm, vận động nhân dân mua thẻ BHYT,.... Truyền thông giáo dục được đa dạng hoá bằng nhiều hình thức như phổ biến trong các buổi họp, trên hệ thống truyền thanh, băng rôn tuyên truyền tại khu đông dân cư, trường học, trạm y tế, trụ sở các cơ quan, đơn vị, nơi có đông người đến làm việc. Tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động VSATTP, tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS. Lồng ghép giáo dục sức khỏe cho học sinh. Người dân đã ý thức hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh nhất là dịch Covid-19, xây dựng nếp sống vệ sinh, rèn luyện thân thể, hạn chế những lối sống và thói quen có hại đối với sức khoẻ, tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho cộng đồng. 

Trong 69 năm qua ngành Y tế đất nước ta đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh, sản xuất và cung ứng dược phẩm; hệ thống chính sách tài chính, bảo hiểm y tế; năng lực chuyên môn, trình độ khoa học của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nghiên cứu về sức khỏe… đều có bước phát triển vững mạnh. Nhiều giáo sư, bác sĩ đã được nhà nước vinh danh phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú. Đó là những tấm gương sáng về đạo đức, tinh thần vì nước, vì dân, sống hết mình vì người bệnh, xứng đáng là tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo và phát huy để phục vụ tốt hơn nữa trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Tài liệu kèm theo: 45 kh to chuc cac hoat dong ky niem 69 nam ngay thay thuoc Viet Nam.pdf


Triều VH

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​