Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc với nhiều hình thức động viên thanh niên nhập ngũ

Chuẩn bị lên đường nhập ngũ trong những ngày đầu xuân mới, đan xen với sự háo hức là tâm lý băn khoăn, lo lắng của các thanh niên khi công việc của bản thân và gia đình còn nhiều dang dở. Hiểu được điều ấy, cấp ủy, chính quyền, hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã kịp thời đến động viên, chia sẻ, giúp các thanh niên yên tâm, vững tin lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc.

z5184711361449_8c8048c7853b8d3dd4ee987f576b0878.jpg

Hàng năm, cứ đến độ cánh đồng lúa xã Lang Minh ngả màu vàng ruộm thì cũng là lúc các thanh niên ưu tú của xã nhà đã sẵn sàng tư trang, nhận lệnh lên đường nhập ngũ. Cùng với khí thế của hơn 300 thanh niên trúng tuyển đợt này, thanh niên Huỳnh Đặng Công Hữu cũng đang tất bật hoàn thành nốt phần việc còn đang ngổn ngang để lên đường làm nhiệm vụ. Là con trai Út trong gia đình có 03 người con, vì hoàn cảnh khó khăn nên ngay khi vừa học xong lớp 12, Hữu phải ở nhà phụ giúp gia đình công việc vườn rẫy. Chia sẻ với nỗi lo toan của Hữu trước ngày lên đường nhập ngũ, lực lượng dân quân và các bạn đoàn thanh niên xã cũng đến động viên, hỗ trợ gia đình thanh niên chăm sóc vườn rau đang vào kì thu hoạch.

z5184711366666_17a6ed7ac158fa0318c936f956159cbe.jpg

Thanh niên Huỳnh Đặng Công Hữu, ngụ ấp Tân Bình 1, Xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc bồi hồi chia sẻ: Bản thân tôi trước ngày nhập ngũ rất vui nhưng cũng khá băn khoăn nhiều vấn đề là việc nhà, việc rẫy chưa hoàn thiện. Gia đình nhà tôi trồng khổ qua và đang vào mùa thu hoạch nên tôi cũng cố gắng  hoàn thiện cỏ và dây leo cho bố mẹ tôi. Tôi rất vui vì lực lượng thanh niên trên xã xuống phụ giúp công việc để tôi yên tâm lên đường nhập ngũ.

Cùng hoàn cảnh là thanh niên nông thôn như Huỳnh Đặng Công Hữu, thanh niên Nhữ Sỹ Ngọc ngụ ấp Tây Minh, xã Lang Minh cũng đang cố gắng thu xếp việc nhà để yên tâm lên đường nhập ngũ. Vốn là gia đình có truyền thống cách mạng nên bà Võ Thị Hương – mẹ của thanh niên Nhữ Sỹ Ngọc rất phấn khởi và tự hào khi biết tin con mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Trong dịp tết Nguyên đán Giáp thìn vừa qua, gia đình bà Hương cũng tổ chức liên hoan để cùng bà con lối xóm chúc mừng và khích lệ tinh thần cho Nhữ Sỹ Ngọc yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Bà Võ Thị Hương – mẹ của thanh niên Nhữ Sỹ Ngọc, ngụ ấp Tây Minh, xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc tâm sự: Khi cháu đến tuổi đi nghĩa vụ quân sự, gia đình đã động viên cháu đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự để hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ của người công dân. Dịp tết cho tới giờ, địa phương cũng thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình, gia đình cảm thấy rất vui và tự hào.

Nói về công tác động viên, hỗ trợ các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, ông Nguyễn Quốc Huy - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Lang Minh cũng chia sẻ: Nhằm thực hiện chính sách hậu phương quân đội, đối với những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và công việc dang dở, Ban chỉ huy quân sự xã phối hợp với đoàn thanh niên xã thường xuyên tổ chức đến nhà phụ giúp các thanh niên này hoàn thành các công việc dang dở để sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Năm 2024, huyện Xuân Lộc có 311 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an. Trong đó có 281 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 30 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an, tình trạng sức khỏe loại 1 và 2 đạt trên 50%, cao đẳng, đại học hơn 20% và có 1 nữ thanh niên tình nguyện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của 15 xã, thị trấn đã đi vào giai đoạn sẵn sàng.

z5184711363011_998538f50df7ffc33d2e5f3da65c722d.jpg

Chỉ còn vài ngày nữa, các thanh niên ưu tú của huyện nhà sẽ lên đường nhập ngũ. Thượng tá Trần Quy -  Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Xuân Lộc cho hay: Tính đến thời điểm hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho ra quân 2024 đã xong và hoàn chỉnh theo đúng kế hoạch. Chất lượng về mọi mặt đều tăng so với năm 2023, cụ thể là sức khỏe loại 1 và loại 2 tăng, trình độ học vấn cũng cao hơn. Nhìn chung, toàn thể mọi mặt liên quan đến chất lượng so với năm 2023 và những năm trước thì đều tốt hơn.

Có thể khẳng định rằng, sự quan tâm của các cấp, chính quyền địa phương đã phần nào tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho các thanh niên vững bước. Trong từng ánh mắt, từng nụ cười của các thanh niên đều rạng lên niềm vui, sự háo hức, tự hào  khi được cống hiến sức trẻ cho cho quê hương, cho Tổ quốc.


Hải Đình – Hoàng Oanh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​