Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Người dân Xuân Lộc bày tỏ tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Một nhân cách lớn đã về với đất mẹ

Trong những ngày qua, nhân dân cả nước rưng rưng, nghẹn ngào bằng tất cả sự kính trọng, yêu mến, bày tỏ niềm thương tiếc vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo kiệt xuất, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người đảng viên cộng sản trung kiên suốt đời cống hiến, hy sinh vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân uỷ Trung ương, sinh ngày 14 tháng 4 năm 1944; quê quán: xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Thường trú tại nhà số 5, phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Tham gia công tác từ năm 1967; vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 19 tháng 12 năm 1967. Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khoá VII, VIII, IX, X, XI, XII, XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị các khoá VIII, IX, X, XI, XII, XIII; tham gia Thường trực Bộ Chính trị khoá VIII; Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XI, XII; Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam các khoá XI, XII, XIII; Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2016 - 2021, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh; Bí thư Quân uỷ Trung ương; Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương; Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đại biểu Quốc hội các khoá XI, XII, XIII, XIV, XV.

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, y bác sĩ đầu ngành tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao bệnh nặng, Đồng chí đã từ trần hồi 13 giờ 38 phút ngày 19 tháng 7 năm 2024 (tức ngày 14 tháng 6 năm Giáp Thìn), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội, hưởng thọ 80 tuổi.

Với hơn 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời mình cho lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, có nhiều công lao to lớn đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương sao vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều huân huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát lớn đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên huyện Xuân Lộc cũng đau đáu niềm thương tiếc trước sự mất mát vô cùng to lớn này. Chúng ta nguyện đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu, tiếp tục đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới trên quê hương Xuân Lộc anh hùng; góp phần cùng cả nước xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trước sự mất mát đau thương này, Phóng viên TT.VHTT và Bảo tồn Thiên nhiên Núi Chứa Chan có cuộc phỏng vấn người dân Xuân Lộc về suy nghĩ, cảm xúc của mình.

PV hỏi: Cá nhân mình có những ấn tượng về hình ảnh Tổng Bí thư  bình dị vì nước vì dân như thế nào?

Anh Nguyễn Thiện Phước – Đoàn viên thanh niên Xuân Lộc

Đầu tiên để nói về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì có lẽ hình ảnh hiện lên đầu mỗi người dân và cũng như bản thân tôi là sự bình dị và gần gũi. Dù ở vị trí là lãnh đạo cao nhất, ông luôn xuất hiện với trang phục đơn giản với phong thái thân thiện, tạo cảm giác gần gũi với tất cả mọi người.

Thứ hai là với những nỗ lực và quyết tâm trong việc phòng chống tham nhũng và nâng cao vị thế của Việt Nam trên chính trường quốc tế có thể nói đây là minh chứng rõ ràng nhất cho tinh thần vì nước, vì dân của ông.

Chính những phẩm chất này của Tổng Bí thư đã tạo nên sự tin tưởng và tôn trọng từ phía người dân, và đối với riêng bản thân tôi đây là hình ảnh một người lãnh đạo chân chính, tận tâm vì sự phát triển của đất nước."

PV hỏi: Cảm xúc của mình khi nghe thông tin về Tổng Bí thư từ trần?

Ông Nguyễn Mạnh Khởi – Lão thành cách mạng

"Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, trước hết tôi cảm thấy vô cùng bàng hoàng là niềm tiếc thương và đau buồn sâu sắc. Tổng Bí thư là một người lãnh đạo kiên định, hết lòng vì nước vì dân.

Sự ra đi của ông là một mất mát lớn lao không chỉ đối với Đảng, Nhà nước mà còn đối với toàn thể nhân dân Việt Nam. Tôi cảm thấy biết ơn những gì ông đã cống hiến, và sẽ luôn nhớ đến hình ảnh một người lãnh đạo giản dị, tận tụy vì dân.

Cùng với niềm tiếc thương, tôi cũng hy vọng rằng những giá trị và tinh thần mà ông để lại sẽ tiếp tục được thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy, để đất nước tiếp tục phát triển theo những mục tiêu mà Tổng Bí thư đã đề ra."

PV hỏi: Theo dõi hành trình hoạt động với những trọng trách bí thư đã đảm nhận thì mình cảm nhận về Tổng Bí thư như thế nào?

Anh Nguyễn Thiện Phước – Đoàn viên thanh niên Xuân Lộc

"Theo dõi hành trình hoạt động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua những trọng trách mà ông đã đảm nhận, ta có thể cảm nhận được Tổng Bí thư là một người lãnh đạo có tâm, có tầm và luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên hàng đầu. Suốt quảng thời giang dài từ khi bắt đầu sự nghiệp chính trị vào Đảng 19/12/1967 đến khi trở thành Tổng Bí thư, đồng chí luôn thể hiện sự kiên định, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao. Các quyết sách và hành động của ông đều hướng tới mục tiêu chung là xây dựng một đất nước phát triển bền vững, xã hội công bằng và văn minh.

Đặc biệt, trong vai trò Tổng Bí thư, ông lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam thực hiện nhiều cải cách quan trọng, đẩy mạnh công cuộc phòng chống tham nhũng, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Với Những nỗ lực đó của ông đã tạo niềm tin và sự kính trọng từ phía nhân dân.

Tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng và ngưỡng mộ trước tinh thần làm việc không mệt mỏi và sự cống hiến hết mình của Tổng Bí thư. Ông là một tấm gương sáng về phẩm chất, đạo đức và lòng yêu nước, mà thế hệ sau có thể học tập và noi theo."

Pv hỏi: Tổng Bí thư đã làm việc, cống hiến đến những hơi thở cuối, vậy để tiếp nối những đóng góp của TBT là Đảng viên, là những người trẻ thì bản thân phải nỗ lực, kế thừa và phát huy tinh thần này như thế nào?

Chị Nguyễn Thị Mai - Đảng viên trẻ huyện Xuân Lộc

Để tiếp nối những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, là một người Đảng viên và cũng như người trẻ ta phải nỗ lực hết mình hơn nữa, để có thể kế thừa và phát huy tinh thần này qua những hành động, cụ thể sau:

1. Giữ vững lý tưởng và tinh thần cống hiến: Tinh thần kiên định và tận tụy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

2. Không ngừng học tập, nâng cao kiến thức và kỹ năng: Việc không ngừng học tập và nâng cao kiến thức, kỹ năng sẽ giúp cho thế hệ trẻ có thể đảm nhận tốt các nhiệm vụ được giao.

3. Tinh thân trung thực và liêm khiết: kể cả trong cuộc sống và công việc nhất là công tác Phòng chống tham nhũng và những hành vi sai trái

4.  Người tiên phong trong đổi mới sáng tạo: Bởi thế hệ trẻ thường có tư duy linh hoạt, nhạy bén và dễ dàng thích ứng với công nghệ mới,. Dám nghĩ, dám làm và không ngại thử thách để tìm ra những giải pháp mới, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

5. Gắn bó với nhân dân: Luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người. để từ đó hiểu rõ hơn những vấn đề thực tế, từ đó đưa ra những chính sách, quyết định phù hợp và hiệu quả.

6. Phát huy tinh thần đoàn kết: Đoàn kết, hợp tác chặt chẽ với đồng nghiệp, đồng đội. Sự đoàn kết và hợp tác sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp, giúp đạt được những mục tiêu chung đề ra.

7. Tích cực hơn nữa trong việc tham gia các hoạt động xã hội:

8. Nêu cao trách nhiệm: của bản thân trong mọi công việc được giao. Đảm bảo rằng dù là công việc nhỏ nhất, cũng phải được thực hiện bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Bằng cách thực hiện những hành động cụ thể trên, các Đảng viên và những người trẻ có thể tiếp nối và phát huy tinh thần cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào công cuộc dựng xây đất phát triển bền vững, xã hội công bằng và văn minh.​

Ngọc Hoàng

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​