Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Hòa: Đoàn thanh niên xã tổ chức các hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh – liệt sỹ 27/7

​Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương Binh - Liệt Sỹ (27/7/1947-27/7/2024. Ngày 23/7/2024, Đoàn TN xã Xuân Hoà phối hợp với Hội nông dân xã, Hội phụ nữ xã và BND ấp 4 đã đến thăm hỏi và tặng quà cho bà Lê Thị Nghi - người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày, hiện đang sống neo đơn tại ấp 4 Xuân Hoà.

z5663545834476_4cdbcc62321dd3edbffdacf2a507dd48.jpg 

​Tham gia hoạt động có các đồng chí BTV Đoàn xã, BTV Hội nông dân xã, BTV Hội phụ nữ xã và đông đảo đoàn viên tham gia.

Ngay từ sáng sớm, các bạn đoàn viên đã có mặt nhà bà, mỗi người một tay, chia ra từng công việc để làm; các chị phụ nữ, các bạn đoàn viên người thì dọn quét nhà cửa, lau dọn bàn thờ, cắm hoa và trưng trái cây lên bàn thờ. Không ai bảo ai, tất cả đều bắt tay vào công việc với tất cả tấm lòng tri ân. Sau khi công việc đã hoàn thành, các bạn đoàn viên cùng nhau trò chuyện, động viên tinh thần bà, được nghe bà kể lại những câu chuyện một thời kháng chiến oanh liệt.

Dịp này, đoàn thanh niên xã đã trao tặng đến bà một số nhu yếu phẩm như thịt, cá, trứng, rau... Nhằm cụ thể hoá chương trình Tôi yêu tổ quốc tôi, Đoàn xã đã trao tặng gia đình 1 lá cờ tổ quốc.

Cũng trong hoạt động này, Ban nhân dân ấp 4 đã trao tặng 1 phần quà. Ban chấp hành Hội nông dân xã cũng đã vận động quý MTQ trao tặng đến bà 25kg gạo, thay mới 4 bóng đèn và 30m dây điện; 1 phần quà gồm dầu ăn, nước mắm, đường bột ngọt…

Hoạt động này là dịp để đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", tri ân sự cống hiến, hy sinh và đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ xã nhà.

Thông qua chương trình để kết nối những tấm lòng nhân ái, lan tỏa tình yêu thương, giá trị nhân văn, chung tay giúp đỡ, góp phần thể hiện tình cảm và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.


Kim Ngọc

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​