Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khảo sát tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại xã Xuân Thọ

Sáng ngày 29/3, Đoàn khảo sát của Ban pháp chế HĐND huyện do ông Cao Văn Tiền, Trưởng ban pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của UBND xã Xuân Thọ.

GTE4TE4T4E.jpg

Theo báo cáo của UBND xã Xuân Thọ. Căn cứ Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022/NĐ/CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công có hiệu lực từ ngày 1/1/2023. Theo đó từ ngày 1/1/2023 đến nay, cán bộ, công chức xã thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, không yêu cầu công dân nộp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã. Bên cạnh đó UBND xã cũng đã thực hiện niêm yết công khai về 7 phương thức khai thác, sử dụng thông tin công dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bảng niêm yết thủ tục hành chính để mọi người dân nắm bắt và thực hiện.

Tại buổi khảo sát, cán bộ công chức phụ trách giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực Văn hóa, xã hội; Tư pháp hộ tịch; địa chính xây dựng.. đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính có thành phần hồ sơ là sổ hộ khẩu, sổ tạm trú sau ngày quy định về sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy không còn hiệu lực theo Luật cư trú ( từ ngày 1/1/2023). Đồng thời kiến nghị một số ý kiến như: cần xây dựng và hoàn thiện dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có quá trình chuyển đi và chuyển đến của công dân; các cấp, các ngành chuyên môn cần ban hành các văn bản sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn kịp thời về thủ tục hành chính ngành Lao động Thương binh xã hội để cán bộ cơ sở triển khai, thực hiện; bổ sung, sửa đổi kịp thời các quy định về giải quyết thủ tục hành chính phù hợp với tình hình thực tết hiện nay để địa phương có cơ sở căn cứ, thực hiện…

 

Tuệ Lâm

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​