Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xã Xuân Hòa tiếp đón đoàn kiểm tra HTX NN TMDV chăn nuôi bò thịt Xuân Hòa

Ngày 8-7, Đoàn kiểm tra số 9 do ông Cao Tiến Dũng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra HTX NN TMDV chăn nuôi bò thịt Xuân Hòa. Tiếp đoàn làm việc có các đồng chí đại diện Đảng ủy - UBND huyện Xuân Lộc và các ông,bà đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện. Cấp xã có ông Tạ Tấn Tài - PBT đảng ủy, CT UBND xã; bà Phạm Thị Thanh Ngà - CC ĐCMT xã; bà Nguyễn Viết Băng Tâm - CB KTTT - TMDV xã; đại diện HTX NN TMDV chăn nuôi bò thịt Xuân Hòa có ông Cao Xuân Lâm - Giám đốc HTX.

z5615843265248_cc1228c4544428c43f87213cf63149f5.jpg

Tại buổi làm việc, ông Cao Xuân Lâm - Giám đốc HTX đã đại diện HTX NN TMDV chăn nuôi bò thịt Xuân Hòa báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động của HTX với một số nội dung chủ yếu sau:

- HTX Nông nghiệp TMDV Chăn nuôi Bò thịt Xuân Hòa đã thực hiện hồ sơ đăng ký môi trường tại UBND xã Xuân Hòa. HTX chăn nuôi bò thịt theo hình thức vỗ béo, HTX mua bò từ địa phương về chăn nuôi, chăm sóc, vỗ béo cho bò đến đủ tháng tuổi, đủ trọng lượng bán cho người dân có nhu cầu, quy mô chăn nuôi của HTX khoảng 200 con. Hàng năm HTX Nông nghiệp TMDV Chăn nuôi Bò thịt Xuân Hòa thực hiện báo cáo công tác bảo vệ môi trường của trại chăn nuôi bò và được nộp ở UBND xã Xuân Hòa quản lý.

Nước thải từ hoạt động chăn nuôi bò của HTX không phát sinh, nước tiểu của bò lẫn vào phân và được định kỳ thu gom xử lý bón cho cây trồng (cỏ) và sử dụng vào mục đích nông nghiệp. HTX Nông nghiệp TMDV Chăn nuôi Bò thịt Xuân Hòa chỉ phát sinh nước thải sinh hoạt của công nhân khoảng 100 lít/ngày, lượng nước thải này được xử lý tại 02 hầm tự hoại loại ba ngăn (thể tích mỗi hầm khoảng 12 m3 không xả ra môi trường. Chuồng trại được xây dựng thoáng mát do đó mùi hồ không phát sinh, không ảnh hưởng đến công nhân. Chất thải rắn sinh hoạt, chủ yếu phát sinh từ sinh hoạt của công nhân mỗi ngày phát sinh khoảng 0,5 kg được HTX phân loại nguồn sau đó hợp đồng với HTX DV Vệ sinh môi trường Xuân Hòa thu gom. Chất thải răn nguy hại chủ yếu là các bao bì chai lọ thuốc thú ý và các lại bóng đèn hư hỏng được HTX thu gom tập trung vào kho chứa sau đó được bỏ vào các công ty chứa chất thải nguy hại mà UBND xã Xuân Hòa đã bố trí trên bàn. Phân bò phát sinh mỗi ngày khoảng 1000 kg được HTX thu dọn hàng ngày tập trung vào cuối dãy chuồng có mái che không để tình trạng nước mưa lẫn vào, sau đó phân bò được thu gom ủ sát trung sử dụng vào mục đích cho nông nghiệp, bón cho cây cỏ để sự dụng vào chăn nuôi. Biện pháp xử lý gia súc, gia cầm chết không do dịch bệnh: HTX chăn nuôi bò với quy trình chăn nuôi sạch nên ít xẩy ra dịch bệnh dẫn tới bò chết; trường hợp có bò mắc bệnh chết HTX sẽ báo cáo lên UBND xã, cán bộ thú ý xã để được tiêu hủy theo đúng quy định của luật thú y.

Trong 6 tháng đầu năm HTX được Trạm thú y huyện Xuân Lộc kiểm tra việc chấp hành của hợp tác xã về vệ sinh môi trường thú ý; hàng năm UBND xã Xuân Hòa có kiểm tra  công tác bảo vệ môi trường của HTX, UBND xã Xuân Hòa đã kịp thời hướng dẫn HTX Nông nghiệp TMDV Chăn nuôi Bò thịt Xuân Hòa thực hiện đúng các quy định về bảo vệ môi trường.

z5615843229605_9a91a8a010ac138f75f209cd122df6fc.jpg

Trao đổi với đoàn kiểm tra, ông Cao Xuân Lâm - Giám đốc HTX cũng nêu các khó khăn vướng mắc và đề xuất, kiến nghị như sau:

- Việc chăn nuôi của HTX Nông nghiệp TMDV Chăn nuôi Bò thịt Xuân Hòa mở rộng từ hộ gia đình mở rộng quy mô chăn nuôi, đất đai tại vị trí không phù hợp nông nghiệp khác. HTX Nông nghiệp TMDV Chăn nuôi Bò thịt Xuân Hòa kiến nghị cơ quan có thẩm quyền bổ sung quy hoạch sử dụng đất để phù hợpđất chăn nuôi, để HTX Nông nghiệp TMDV Chăn nuôi Bò thịt Xuân Hòa có điều kiện để thực hiện các thủ tục pháp lý phù hợp với điều kiện chăn nuôi.

- Việc tiêu thụ sản phẩm thịt các năm gần đây có chiều hướng giảm và chậm hơn các năm trước, kiến nghị nhà nước có chính sách hỗ trợ để HTX Nông nghiệp TMDV Chăn nuôi Bò thịt Xuân Hòa bán được sản phẩm nhanh hơn và giá cả ổn định hơn.


Kim Ngọc

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​