Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Suối Cát: Giáo dục, gọi hỏi, răn đe trên 20 đối tượng tù tha, đối tượng mắc tệ nạn xã hội

Trong 02 ngày 17 và 18/7/2024, Công an xã Suối Cát đã phối hợp với Đội nghiệp vụ Công an huyện Xuân Lộc gọi lên giáo dục, răn đe trên 20 đối tượng tù tha, đối tượng vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội trên địa bàn xã.

z5647424590276_80049cc21095faae2745017a2d73771c.jpg

Các đối tượng được gọi lên giáo dục, răn đe lần này chủ yếu mắc các tệ nạn xã hội như: Sử dụng, nghiện ma tuý; đánh bạc; đua xe và các đối tượng có nguy cơ tham gia các tệ nạn xã hội. Số còn lại là các đối tượng vừa chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Ngoài ra, trong thời gian qua, Công an xã Suối Cát cũng đã phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an huyện Xuân Lộc và các ban ngành, đoàn thể địa phương rà soát, quản lý, lập hồ sơ áp dụng các biện pháp để răn đe, phòng ngừa tội phạm đối với người bị kết án phạt tù còn ở ngoài xã hội, người bị phạt tù treo, cải tạo không giam giữ, người được tha tù trước thời hạn và các đối tượng quản lý sau cai nghiện.

Việc giáo dục, gọi hỏi, răn đe các đối tượng tù tha, mắc tệ nạn xã hội giúp giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi để họ nhận thức, sửa chữa lỗi lầm, sai phạm, hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân lương thiện. Nâng cao nhận thức, quyền và nghĩa vụ công dân cho các đối tượng có nguy cơ tham gia các tệ nạn xã hội. Qua đó, để kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các trường hợp đã được giáo dục, giúp đỡ mà còn tái, phạm tội và vi phạm pháp luật. Mặt khác, việc giáo dục, gọi hỏi, răn đe là một trong những giải pháp mang tính nhân văn, góp phần từng bước xóa bỏ nguyên nhân phát sinh tội phạm.


Xuân Tùng

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​