Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nông dân huyện Xuân Lộc sơ kết hoạt động hội trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

         Sáng ngày 25/6, BCH Hội nông dân huyện Xuân Lộc tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động hội trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Ông Phan Thanh Xứng-Chủ tịch Hội nông dân huyện chủ trì hội nghị.

 bhfgb,mjhh.png

         Qua báo cáo đánh giá cho thấy, Trong 6 tháng đầu năm 2024 tình hình sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm, giá cả thị trường tiêu thụ sản phẩm vẫn còn nhiều bất ổn, một số loại nông sản vẫn chưa có nơi tiêu thụ ổn định, trong khí đó giá cả các loại vật tư, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao; thời tiết nắng nóng kéo dài làm khang hiếm nguồn nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp…Những yếu tố trên đã gây ảnh hưởng không nhỏ cho ngành nông nghiệp huyện. Nhằm tháo gỡ những khó khăn trên, Hội nông dân huyện đã tích cực tuyên truyền chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cơ cấu mùa vụ, hình thành thêm các vùng chuyên canh cây ăn quả như sầu riêng, chôm chôm tại các xã Xuân Định, Bảo Hòa với diện tích khoảng 1.800 hecta; vùng trồng tiêu với DT 1.400 hecta tại các xã Xuân Thọ, Suối Cao; vùng trồng xoài khoảng 1.000 hecta tại các xã Xuân Bắc, Suối Cao, Xuân Hưng…Gắn sản xuất nông nghiệp với công nghiệp chế biến và gắn ứng dụng công nghệ tiên tiến, phát triển có tính bền vững. Trong đó huyện đã có trên 700 hecta được sản xuất theo tiêu chuẩn GAP. Đến nay huyện có trên 3.000 hecta diện tích cho thu nhập từ 300 triệu -1 tỷ đồng trên hecta. Bên cạnh đó ngành chăn nuôi tiếp tục được phát triển cả về quy mô và chất lượng theo hướng công nghiệp tiên tiến với 99% sử dụng giống mới, chăn nuôi theo hướng trang trại đạt trên 80%. Đặc biệt trong tham gia xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, kiễu mẫu, các cấp hội nông dân huyện tham gia thực hiện được 38 tuyến đường kiểu mẫu sáng, xanh, sach, đẹp với tổng chiều dài gần 15 ngàn mét; đã hoàn thành được 16 vườn mẫu trên tổng số 92 vườn mẫu đã đăng ký trong năm 2024. Trong công tác phát triển tổ chức hội, trong 6 tháng Hội đã phát triển thêm 628 hội viên, nâng tổng số trên 25.747 hội viên trên toàn huyện, trong đó có trên 13.500 hội viên nồng cốt, đạt tỷ lệ 53%.

        Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Thanh Xứng- Chủ tịch Hội nông dân huyện chỉ đạo các cấp hội nông dân cơ sở cần tập trung hơn cho phong trào “nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi"; phong trào giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Đặc biệt là tập trung đẩy mạnh hơn nữa công cuộc xây dựng nông thôn mới, thị trấn văn minh đô thị với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng các mô hình hiệu quả, hướng đến nền sản xuất bền vững; tích cực tham gia các hoạt động BHXH,BHYT, bảo vệ môi trường; xây dựng gia đình kiểu mẫu, tổ nhân dân kiểu mẫu./.​


Thanh Cường

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​