Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc: Triển khai thu phí không dùng tiền mặt thông qua quét mã QR

thanhtoankodungtmat.jpg 


Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số trên địa bàn huyện năm 2023. Trên cơ sở đó, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã triển khai, thực hiện thu phí không dùng tiền mặt thông qua quét mã QR khi giao dịch tại các cơ quan nhà nước. Kết quả cụ thể như sau:

Bứớc đầu huyện triển thu phí không dùng tiền mặt thông qua quét mã QR tại bộ phận một cửa huyện và 15 xã, thị trấn: đến nay số lượng hồ sơ TTHC ở cấp huyện phát sinh giao dịch thanh không dùng tiền mặt là: 1390/26.001 hồ sơ đạt 5,3%.

Ngoài ra, triển khai 66 đơn vị trường MN, TH, THCS công lập sử dụng thu chi không dùng tiền mặt áp dụng trong năm học 2023-2024. Đa số các đơn vị sử dụng phần mềm vnEdu Connect và phần mềm các khoản thu của MISA, tài khoản chuyên thu của Aribank để thu các khoản phí của người học. Đồng thời, Trung tâm Y tế  huyện đã tổ chức tuyên truyền về lợi ích của phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tới người bệnh và người nhà người bệnh; bố trí, sắp xếp bộ phận tiếp đón, hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện; thiết kế, lắp đặt hệ thống bảng, biển thông báo đặt tại các khoa, phòng hướng dẫn quy trình thực hiện thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Tính đến nay có 677 lượt thanh toán không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, phối hợp với các Ngân hàng, các Công ty viễn thông trên địa bàn triển khai tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt tại các xã, thị trấn, kết quả: hướng dẫn, vận động được 4.216 cơ sở kinh doanh, hộ kinh doanh chấp nhận thanh toán bằng quét mã QR.

Việc hướng dẫn người dân trong việc thanh toán không dùng tiền mặt qua  quét mã QR sẽ mang lại lợi ích không mất thời gian cho việc kiểm đếm khi thu tiền và trả lại số tiền dư của khách hàng. Không cần phải nhớ cũng như sợ lộ thông tin làm mất tiền trong tài khoản. Không cần mang theo nhiều tiền mặt khi gia dịch, mua sắm…, không sợ bị kẻ gian trộm, cắp, không sợ tiền giả.

Đây là một trong những hoạt động chuyển đổi số nhằm tuyên truyền vận động người dân tiếp cận ứng dụng công nghệ đảm bảo mọi người dân đều biết cách sử dụng. Khi các công cụ thanh toán hiện đại trở nên thân thiện, đơn giản, lại tối ưu về chi phí người dân có thể dễ dàng hoà nhập vào xu hướng không tiền mặt đang ngày càng phổ biến hiện nay.


pvh

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​