Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Công tác chi trả không dùng tiền mặt đối với các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn Xã Xuân Thành

Thực hiện Chỉ thị 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt; Văn bản số 1910/UBND-KGVX ngày 27/02/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc khẩn trương đẩy mạnh thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đối với đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2024. UBND xã đã triển khai việc về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn.

Cán bộ hướng dẫn người dân khai tờ khai.jpg

Để việc tổ chức triển khai chi trả trợ cấp xã hội không dùng tiền mặt đối với đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn xã đạt được kết quả theo chỉ đạo của UBND huyện, tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. UBND xã đã hướng dẫn Cán bộ công chức hỗ trợ, xác nhận cho các đối tượng trong quá trình làm giấy ủy quyền, giấy nhận thay.  Đối với những hồ sơ tăng mới: Hướng dẫn đối tượng làm thủ tục mở tài khoản ngay khi đối tượng đến nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp tại xã.

Hàng tháng trong những ngày chi trả cao điểm, UBND xã cử công chức Văn hóa - Xã hội phối hợp với cán bộ chi trả của Bưu điện hướng dẫn các đối tượng làm thủ tục đăng ký mở tài khoản, thủ tục ủy quyền, thủ tục nhận thay (chỉ sử dụng đối với các đối tượng gồm: người khuyết tật đặc biệt nặng, trẻ em, người mất năng lực hành vi). Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Khi phát hiện đối tượng chết phải thông báo kịp thời về phòng Lao động -Thương binh và Xã hội và Bưu điện huyện để tạm ngưng chi trả tiền trợ cấp kịp thời.

Kết quả chi trả trợ cấp xã hội không dùng tiền mặt đối với đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn xã tháng 7/2024 đạt 69,74%, tăng 5,48% so với tháng 6/2024. Trong đó: Chi trả cho 227/321 đối tượng Bảo trợ xã hội, đạt 70,72%, tăng 5,92% so với tháng 6/2024; chi trả cho 15/26 đối tượng Người có công với cách mạng, đạt 57,69%, không tăng không giảm so với tháng 6/2024.

Để phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra Đảng uỷ, UBND xã luôn nỗ lực ngày đêm đồng hành với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội, Bưu điện, Ngân hàng và tổ Đề án 06 xã vận động, tuyên truyền đến từng người để người dân hiểu, tin tưởng và thực hiện. Góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, hướng tới xã hội phát triển không dùng tiền mặt./.​


Xã Xuân Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​