Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
UBND xã Suối Cát tích cực triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện"

Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện, mô hình “Chính quyền thân thiện" của UBND xã Suối Cát bước đầu đã có sự tác động mạnh mẽ về tư tưởng và nhận thức. Trách nhiệm, uy tín của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và của cán bộ, công chức đã tạo được sự đồng tình, tin tưởng, đánh giá cao của Nhân dân ở địa phương.

z5755637627326_55771d66a02118ab9776e0c3bb3b966b.jpg

Để đạt được kết quả trên, UBND xã Suối Cát đã đặc biệt chú trọng vào việc cung cấp dịch vụ công khai, minh bạch thủ tục hành chính, quy trình giải quyết và các vấn đề có liên quan tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cũng như công khai trên Trang thông tin điện tử của xã. Cán bộ một cửa đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số, đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, nâng cao tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến. Phối hợp với Bưu điện huyện Xuân Lộc thực hiện dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính liên thông từ xã lên huyện và trả kết quả tại nhà cho các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa xã. Bên cạnh đó, UBND xã đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện; xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện; xây dựng hình ảnh người đứng đầu chính quyền, cán bộ, công chức gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với Nhân dân. Tứ đó, nâng cao chất lượng phục vụ của chính quyền, tạo ra sự tin tưởng và ủng hộ từ phía người dân.

Với khẩu hiệu “4 xin" (Xin chào; Xin lỗi; Xin cảm ơn; Xin phép), “4 luôn" (Luôn mỉm cười; Luôn nhẹ nhàng; Luôn lắng nghe; Luôn giúp đỡ), “5 không" (Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; Không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ) luôn được các cán bộ, công chức của UBND xã Suối Cát thực hiện nghiêm túc. Nhân dân đến làm việc cảm nhận được môi trường công sở thân thiện và gần gũi.

Mô hình “Chính quyền thân thiện" của UBND xã Suối Cát nhằm đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc từ “mệnh lệnh hành chính" sang “phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục". Xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân"; “Nghe dân nói", “Nói dân hiểu", “Hướng dẫn dân làm", “Làm dân tin" và phương châm “Chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả", hướng đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức của địa phương.


Xuân Tùng

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​