Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trao 1 tỷ đồng vốn vay trong Dự án “Cải tạo và chăm sóc cây ca cao theo hướng hữu cơ" cho nông dân xã Suối Cát

Sáng ngày 06/6/2024, Hội Nông dân xã Suối Cát đã phối hợp với Hội Nông dân huyện Xuân Lộc, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tổ chức giải ngân Dự án “Cải tạo và chăm sóc cây ca cao theo hướng hữu cơ" cho một số hộ gia đình trồng ca cao trên địa bàn xã. Về dự có đồng chí Võ Chí Hùng - Trưởng Ban Kinh tế Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Minh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; cùng các đồng chí Thường trực Hội Nông dân xã và đại diện các hộ gia đình.

z5516295489347_a88389dccc319b01850f3d6666ac00ce.jpg

Theo đó, trong đợt này, từ Quỹ hỗ trợ nông dân nguồn ngân sách tỉnh, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai đã tổ chức giải ngân cho 10 hộ gia đình trồng ca cao tại xã Suối Cát, mỗi hộ được vay 100 triệu đồng, với tổng số tiền 1 tỷ đồng để phục vụ cho Dự án “Cải tạo và chăm sóc cây ca cao theo hướng hữu cơ", thời gian thực hiện 36 tháng, mức phí 0,55%/tháng.

Phát biểu tại buổi giải ngân, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đồng chí Võ Chí Hùng và đại diện lãnh đạo Hội Nông dân huyện đồng chí Nguyễn Thanh Minh gửi lời chúc mừng các hộ gia đình đã tiếp cận được nguồn vốn. Các đồng chí, cũng đề nghị các hộ vay vốn chấp hành các quy ước trong thực hiện Dự án, tích cực tham gia tập huấn kỹ thuật chăm sóc cây ca cao theo hướng hữu cơ để phát huy hiệu quả của nguồn vốn.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thanh Minh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện cũng gửi lời cảm ơn đến Hội Nông dân tỉnh đã tạo mọi điều kiện nhằm hỗ trợ các hộ trên địa bàn xã Suối Cát nói riêng và các xã trên địa bàn huyện Xuân Lộc nói chung có thêm nguồn vốn để phát triển mô hình, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng. Bên cạnh đó, đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Hội Nông dân xã Suối Cát quản lý và các hộ được vay vốn thực hiện, sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả kinh tế cao, trả gốc và phí đúng kỳ hạn.

Được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ của Hội Nông dân, các hộ gia đình đã bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm ơn đến Hội Nông dân và cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm giúp cho các hộ có thêm nguồn vốn để cải tạo và chăm sóc cây ca cao theo hướng hữu cơ, từ đó, mở rộng quy mô, tạo công ăn việc làm tại chỗ, góp phần phát triển kinh tế gia đình.


Xuân Tùng

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​