Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Xuân Lộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Thông qua các hoạt động kỷ niệm nhằm thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Xuân Lộc đối với người có công với cách mạng. Ghi nhận, tôn vinh công lao to lớn của người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hoạt động tuyên truyền với những nội dung và hình thức cụ thể

Nội dung

Tuyên truyền về ý nghĩa, truyền thống hiếu nghĩa, bác ái, “Uống nước nhớ nguồn", “Ăn quả nhớ người trồng cây", thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân. Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc vì độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc; tưởng nhớ, biết ơn những thương binh, liệt sĩ đã hy sinh xương máu của mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Khơi gợi truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước ta về công tác thương binh, liệt sĩ.

Phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa"; biểu dương những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng vượt khó vươn lên, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của huyện.

Tuyên truyền các quy định việc xác nhận, công nhận người có công và thực hiện chính sách đổi với người có công theo quy định tại Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 ngày 09/12/2020 của ủy ban Thường vụ Quốc hội về ưu đãi người có công vơi cách mạng; Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết về biện pháp thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

          Hình thức:

          Tổ chức các hoạt động Văn hóa, Thể thao, tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, các phương tiện thông tin đại chúng, trên cổng thông tin điện tử huyện, xã và trên các trang mạng xã hội; thông qua hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên và sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội.

          Mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về: Gương điển hình người tốt, việc tốt trong công tác người có công với cách mạng; người có công vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi; tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa; xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ.

Khẩu hiệu tuyên truyền

- KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ (27/7/1947 - 27/7/2024)

- TỔ QUỐC ĐỜI ĐỜI GHI NHỚ CÔNG ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ

- ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ, THƯƠNG BINH ĐÃ HY SINH THÂN MÌNH VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC VÀ XÂY DỰNG, BẢO VỆ TỔ QUỐC VIỆT NAM XÃ HỘI CHỦ NGHĨA

- TOÀN DÂN CHĂM SÓC THƯƠNG BINH, BỆNH BINH, GIA ĐÌNH LIỆT SĨ, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG

- NÂNG CAO HIỆU QUẢ VÀ ĐƯA CÁC PHONG TRÀO “ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA" TRỞ THÀNH HOẠT ĐỘNG THƯỜNG XUYÊN TRONG ĐỜI SỐNG XÃ HỘI

Thời gian thực hiện: Từ ngày 20/7/2024 đến ngày 30/7/2024.

Tài liệu kèm theo: 165kh 77 nam ngay TBLS 146signed.pdf 


Triều VH

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​