Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hưởng ứng "Ngày thế giới phòng, chống mua bán người – 30/7" và "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người – 30/7" năm 2024

Hưởng ứng "Ngày thế giới phòng, chống mua bán người – 30/7" và "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người – 30/7" năm 2024 với chủ đề " Không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng, chống mua bán người".

Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; Quyết định số 193/QĐ-TTg ngày 09/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống tội phạm mua bán người giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường sự hiểu biết, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân về công tác phòng, chống mua bán người, tập trung vào các nhóm nguy cơ cao, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số;  Kế hoạch 10429/KH-UBND ngày 27/8/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2021 – 2025, và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Để phòng ngừa, đấu tranh với những loại tội phạm này, trước hết mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ mình và người thân. Luôn cảnh giác, đề phòng người lạ hoặc cả người thân đi làm ăn xa trở về hứa hẹn tìm việc hoặc rủ hợp tác làm ăn. Cảnh giác với những lời hứa hẹn, dụ dỗ tìm việc làm có thu nhập cao trong các nhà máy, cửa hàng, quán bar, giúp việc trong nước, nước ngoài hoặc lấy chồng nước ngoài giàu có. Từ chối mọi sự giúp đỡ về tiền bạc, lợi ích vật chất của người khác, nhất là từ người lạ mới quen biết. Tìm hiểu thật kỹ về địa danh, địa điểm, mà mình định đến và đặc điểm, nhân thân của những người bạn đi cùng mình như thế nào. Trước khi đi hãy tham khảo ý kiến mọi người và thông báo, nhắn gửi cho gia đình, người thân biết bạn sẽ đi đâu, đi với ai trước khi quyết định đi xa. Thường xuyên tìm hiểu để nâng cao trình độ văn hóa, pháp luật, kỹ năng tự bảo vệ, có thể đảm bảo an toàn cho bản thân và giúp cho người thân khỏi bị mua, bán. Quan trọng luôn nhớ địa chỉ và số điện thoại tin cậy, có thể là của chính quyền, cơ quan, tổ chức, người thân,... để có thể liên hệ giúp đỡ khi cần thiết. Đồng thời, tuyên truyền cho những người thân trong gia đình, bạn bè biết và cảnh giác với tội phạm buôn bán người.

Thông tin, tuyên truyền về các hình thức, thủ đoạn mới và mục đích của tội phạm mua bán người, những đối tượng có nguy cơ cao trở thành nạn nhân. Thông tin về công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm mua bán người nhằm răn đe tội phạm, nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân; lồng ghép thông tin về quyền của nạn nhân, các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, đường dây nóng tiếp nhận thông tin dành cho nạn nhân vào các thông điệp, tin bài, chuyên mục và tài liệu truyền thông về phòng, chống mua bán người.

Tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa, vai trò và các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới phòng, chống mua bán người – 30/7" và "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người – 30/7" năm 2024 với chủ đề " Không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng, chống mua bán người".

Hình thức tuyên truyền

- Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở, thông tin lưu động, văn nghệ quần chúng, chiếu phim, panô, áp phích, tờ rơi, băng rôn..., tập trung tuyên truyền vùng sâu, vùng xa, những điểm phức tạp về an ninh, trật tự, trường học, khu công nghiệp có đông công nhân lưu trú...

- Kịp thời tuyên truyền, phổ biến, cập nhật, đăng tin, bài, hình ảnh hoạt động, các nội dung trên cổng thông tin điện tử, ứng dụng Zalo... nhằm thu hút cộng đồng mạng xã hội, người dân quan tâm, theo dõi để phòng ngừa.

Thời gian thực hiện: từ ngày 10/7/2024 đến ngày 30/8/2024.

Đính kèm: 20. KH so 10429 phong chong mua ban nguoi .pdf 2156_vanbanthuchienngayphongchongmuabannguoi3072024_20240708085801553signedsignedsigned.pdf


Triều VH

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​