Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc tuyên truyền xây dựng Mô hình "Câu lạc bộ người sau cai nghiện ma túy" trên địa bàn huyện

Nhằm phát huy hiệu quả, vai trò của Điểm tư vấn hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng; đẩy mạnh hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, thu nhập cho người sau cai nghiện ma túy ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện Xuân Lộc. 

Nội dung

Tổ chức quán triệt sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và người dân về mục đích, ý nghĩa, vai trò công tác quản lý, giúp đỡ người sau cai nghiện ma tuý hoà nhập cộng đồng, lợi ích của mô hình quản lý sau cai nghiện ma túy tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, trong mỗi gia đình đặc biệt là gia đình có người sau cai nghiện ma túy để họ tự giác chấp hành và tham gia.

Phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy" gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc" và các phong trào thi đua khác để xây dựng xã, thị trấn không có ma túy; tổ chức cam kết, giao ước thi đua để xây dựng gia đình, địa bàn dân cư, xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học không tệ nạn ma túy; vận động Nhân dân tích cực tham gia quản lý, chăm sóc, hỗ trợ người sau cai nghiện ma túy tại nơi cư trú.

Tích cực phát hiện những gương cai nghiện ma tuý thành công, mô hình quản lý, hỗ trợ, chăm sóc người sau cai nghiện hiệu quả, tổ chức tuyên dương, học tập kinh nghiệm nhằm phát huy, nhân rộng người tốt, cách làm hay ở các địa phương, không phân biệt và kỳ thị đối với người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy.

Ngày 25/7/2024 UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch số 257/KH- UBND về xây dựng Mô hình "Câu lạc bộ người sau cai cai nghiện ma túy" trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đã đề ra chỉ tiêu mỗi xã, phường, thị trấn có người sau cai nghiện ma túy thành lập một mô hình "Câu lạc bộ người sau cai nghiện ma túy". Lộ trình thực hiện năm 2024 là xây dựng thí điểm 2 mô hình tại 2 xã có nhiều người sau cai nghiện ma túy; năm 2025: Mỗi huyện, thành phố thành lập 01 mô hình Câu lạc bộ người sau cai nghiện ma túy; từ năm 2026 trở đi, 100% mô hình Câu lạc bộ người sau cai nghiện ma túy đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả.

Hình thức

Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý sau cai với nhiều nội dung phong phú, hình thức phù hợp; đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát huy hiệu quả hệ thống thông tin cơ sở, chú trọng công tác tuyên truyền có chiều sâu và tuyên truyền trực tiếp thông qua các hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể các cấp, các tổ chức xã hội như tọa đàm, hội thảo, tập huấn, nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt Câu lạc bộ.

Tài liệu kèm theo: 24. kh 257. xay dung mo hinh CLB nguoi sau cai nghien ma tuy.pdf


Triều VH

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​