Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị trực tuyến tập huấn chuyên đề về quy định pháp luật và những biện pháp phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Thực hiện Kế hoạch số 22/KH-HĐPH ngày 29/01/2024 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh; Giấy mời số 486/GM-UBND ngày 28/8/2024, của UBND huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn báo cáo viên pháp luật quý III/2024.

Sáng ngày 29/8/2024, Sở Tư pháp phối hợp UBND huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến với chuyên đề “quy định pháp luật và những biện pháp phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao", tại điểm cầu UBND huyện thành phần tham dự gồm: Báo cáo viên pháp luật cấp huyện; Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện và các đoàn thể huyện; Đại diện các ngân hàng, chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng có trụ sở hoạt động trên địa bàn huyện; Cấp xã: Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Tuyên truyền viên pháp luật các xã, thị trấn; Trưởng các ấp, khu phố các xã, thị trấn; Đại diện Tổ hòa giải ở ấp, khu phố các xã, thị trấn; Đại diện Tổ bảo vệ an ninh, trật tự các xã, thị trấn; Các cơ quan báo chí ở địa phương tham dự, đưa tin. Kết quả có 436 đại biểu tham dự.

 hbth.png

Nội dung Hội nghị được livestream trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội fanpage: Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Đồng Nai và Trang youtube tại địa chỉ https://www.youtube.com/@phobiengiaoducphapluattinh8925, theo đó đã được các cơ quan, đơn vị huyện, Ban tuyên giáo Huyện ủy, UBND cấp xã, công chức, viên chức, người lao động phối hợp chia sẻ trên các trang mạng xã hội để từ đó cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên toàn huyện nắm được các giải pháp phòng ngừa và nâng cao ý thức cảnh giác đối với tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay và đã thu hút hơn 950 lượt người xem.

Thời gian qua, không ít người dân cả nước nói chung và người dân trên địa bàn huyện nói riêng đã bị lừa đảo bởi tội phạm công nghệ cao. Để góp phần ngăn chặn tình trạng này, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao càng có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác đối với tội phạm sử dụng công nghệ cao. Trong đó, có vai trò quan trọng của đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp huyện; tuyên truyền viên pháp luật cấp xã; Trưởng các ấp, khu phố; các hòa giải viên; tổ bảo vệ an ninh, trật tự; các cơ quan chức năng và không thể thiếu vai trò quan trọng của các cơ quan báo, đài, cơ quan viễn thông, ngân hàng…

Tại Hội nghị, thượng tá Nguyễn Hải Dương – Phó Trưởng phòng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đồng Nai đã triển khai về tình hình tội phạm lừa đảo trực tuyến hiện nay, quy định pháp luật về an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; nhận diện và cách phòng, tránh lừa đảo trực tuyến. Báo cáo viên cũng đưa ra các tình huống mà tội phạm lừa đảo thường hay sử dụng để khuyến cáo cho người dân. Bên cạnh đó, hội nghị cũng được xem Phóng sự về một số hành vi lừa đảo của tội phạm sử dụng công nghệ cao trong thời gian qua.

Thông qua Hội nghị đã cung cấp đến các đại biểu tham dự quy định pháp luật về phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, nhận diện cũng như biện pháp phòng, tránh từ đó tiếp tục thực hiện tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn huyện.



Minh TP

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​