Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc tổng kết cải cách hành chính; phát triển Bảo hiểm y tế năm 2023

Nhằm đánh giá kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ, huyện Xuân Lộc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và phát triển Bảo hiểm y tế năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có Bà Huỳnh Thị Lành, Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan đơn vị và 15 xã thị trấn trên địa bàn cùng tham dự.

z5095132857333_a0c2b228582e1c9dd430307f7453cddb.jpg

Trong năm 2023 các cơ quan đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đã tập trung tổ chức thực hiện kế hoạch cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân Tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện với chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được nâng lên; công tác rà soát thủ tục hành chính được chú trọng; triển khai đánh giá sự hài lòng của người dân; tổ chức thực hiện dịch vụ bưu chính công ích; chuyển phát hồ sơ kết quả từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện về ủy ban nhân dân các xã thị trấn và ngược lại đã giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian đi lại. Bên cạnh đó, việc thực hiện mô hình hội nghị trực tuyến giúp cho cán bộ công chức, viên chức của các cơ quan đơn vị, tiết kiệm thời gian thực hiện nhiệm vụ công vụ và nâng cao hiệu quả chất lượng hội họp đã tạo nên một quy trình làm việc khoa học hiệu quả.  Ngoài ra công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được quan tâm thực hiện và có chuyển biến; đẩy mạnh việc trao đổi văn bản điện tử, giảm các văn bản giấy tờ không cần thiết, từ đó Thực tế cho thấy hiệu quả quản lý nhà nước được nâng lên, chất lượng giải quyết hồ sơ đảm bảo tỷ lệ giải quyết đạt cao.

Trong công tác phát triển Bảo hiểm y tế năm 2023, huyện Xuân Lộc thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền những thay đổi của chính sách BHYT, BHXH, tiến độ thực hiện BHYT trên địa bàn với nhiều hình thức phong phú đa dạng như: Mở rộng chuyên mục trả lời giải đáp thắc mắc của người dân; tổ chức tuyên truyền trên hệ thống phát thanh từ huyện đến các xã; tổ chức cấp phát trên 40.000 tờ rơi về tuyên truyền tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện…từ đó, tỷ lệ người đang ký tham gia BHYT trên địa bàn huyện đạt cao. Kết quả tỷ lệ người tham gia BHYT toàn huyện đạt 93%; trong đó có 7 xã đạt trên 95% là Xuân Bắc, Xuân Thọ, Suối Cát, Xuân Phú, Xuân Định, Bảo Hòa, Lang Minh. 5 xã, thị trấn đạt trên 90%.

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện cải cách hành chính và phát triển bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện năm 2023 được UBND huyện tuyên dương khen thưởng.


Lê Tùng

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​