Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kết quả thực hiện cải cách hành chính Quý I/2024

z5250545286226_849dc1486fbd0b4dc5e829a5985afe46.jpg

Thực hiện Công văn số 38/CV-UBND ngày 20/02/2024 của UBND xã Xuân Hưng về việc nâng cao hiệu quả, đề ra các giải pháp thực hiện Cải cách hành chính trong năm 2024. Trong quý I UBND xã Xuân Hưng đã triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo về cải cách hành chính của UBND huyện Xuân Lộc, bên cạnh đó ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo về việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ, nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, kết quả đạt được như sau:
Trong quý I năm 2024, UBND xã tổ chức tiếp nhận được 491 hồ sơ, tồn đầu kỳ 173 hồ sơ, tổng cộng 664 hồ sơ, trong đó: Chứng thực 245 hồ sơ; Hộ tịch 94 hồ sơ; đăng ký thường trú, quản lý thu, sổ, thẻ 130 hồ sơ; Hộ tịch, đăng ký thường trú, bảo trợ xã hội, người có công 33 hồ sơ; Liên thông đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí 03 hồ sơ; Đất đai 159 hồ sơ; kết quả đã giải quyết trả cho dân được 431 hồ sơ, đạt tỷ lệ 64,91%. Còn lại 233 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết. Bên cạnh đó thực hiện hồ sơ dịch vụ công trực tuyến được 332/505 hồ sơ, đạt tỷ lệ 65,74%.. Theo đó nhằm giúp người dân tiện việc liên hệ để giải quyết công việc kịp thời UBND xã còn niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng trong cải cách cách hành chính và lắp đặt hộp thư góp ý  tại Bộ phận một cửa, Ngoài ra UBND xã còn đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác cải cách hành chính như: Lắp đặt màn hình Tivi truyền hình trực tuyến, máy vi tính, đường truyền Internet…. ; nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

Về công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư: Trong quý I UBND xã Xuân Hưng không tiếp nhận được đơn thư phản ánh từ công dân. Về thanh tra, kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC): UBND xã thường xuyên kiểm tra công vụ với mục đích tổ chức theo dõi, kiểm tra việc chấp hành giờ làm việc, trang phục của cán bộ, công chức theo quy định, thái độ ứng xử khi giải quyết thủ tục hành chính, bên cạnh đó rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính cũng như quy trình giải quyết và các loại tờ khai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã và niêm yết đầy đủ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. 


Quang Duệ

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​