Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc phẫu thuật thành công ca bệnh có toàn bộ phủ ngụ tạng đều nằm ngược

Sau khoảng 1 giờ thực hiện ca phẫu thuật, e kip các bác sỹ khoa ngoại trung tâm y tế đã xử lý thành công ca đau ruột thừa phức tạp, đặc biệt bệnh nhân bị bẩm sinh toàn bộ phủ tạng như tim, gan, dạ dày,…đều nằm đảo ngược bên so với người bình thường.

IMG_7853.JPG

Khoảng 10 giờ sáng ngày 20/5, bệnh nhân Nguyễn Minh D. 33 tuổi, ngụ xã xuân hưng, huyện Xuân Lộc được người nhà chở đến khoa cấp cứu của trung tâm ý tế huyện xuân lộc tình trạng sốt và đau dữ dội ở vùng bụng hố chậu trái. Sau khi thăm khám và làm các chỉ định cận lâm sàng cần thiết có chụp Ctscanner ổ bụng. Các BS khoa ngoại tổng hợp nhận định, bệnh nhân có các hội chứng đáp ứng viêm toàn thân, tình trạng bụng ngoại khoa cần phẫu thuật cấp cứu. Sau khi hội chẩn với ban giám đốc xác định  chẩn đoán: Viêm ruột thừa cấp/Đảo ngược phủ tạng.. Vì thế cần phải đánh giá trình trạng trước mổ và trong mổ để có chuẩn bị phù hợp.

Sau khi hội chẩn với lãnh đạo, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa với sự sắp xếp máy móc phù hợp với đặc điểm giải phẫu đặc biệt của bệnh nhân. Khi vào ổ bụng thấy bệnh nhân có tình trạng đảo ngược phủ tạng hoàn toàn, tức các tạng của bệnh nhân nằm vị trí soi gương so với bình thường, dạ dày nằm bên phải, gan và ruột thừa nằm bên trái. Ruột thừa viêm nung mủ nằm quặt ngược sau manh tràng gây khó khăn hơn cho cuộc mổ.

Bác sỹ Trần Minh Tâm-Bác sỹ khoa ngoại trung tâm y tế huyện Xuân Lộc: bệnh nhân này cũng rất là may mắn, nhập viên trong trường hợp đau dữ dội. chúng tôi đã tiến hành thực hiện các bước kiểm tra lâm sàng, tổ chức hội chẩn và tiến hành phẫu thuật. đây là trường hợp đảo ngược tất cả phủ tạng rất hiếm gặp.

Kết quả sau 01 giờ cuộc mổ kết thúc thành công. Hiện tại bệnh đã phục hồi sức khỏe tốt và đang được tiếp tục chăm sóc, điều trị tại khoa ngoại tổng hợp.

Bệnh nhân Nguyễn Minh D. 33 tuổi, ngụ xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc: lúc đầu tôi đau lắm, khoảng 1 giờ đêm, mãi đến 10 giờ sáng mới chuyển lên đến trung tâm yt tế. các bác sỹ phẫu thuật giờ tôi cũng đỡ nhiều

Tình trạng của bệnh nhân là tình trạng hiếm gặp, vì tỉ lệ đảo ngược phủ tạng là rất thấp với tỷ lệ 1/10.000. Đặc biệt là bệnh nhân này bị đảo ngược phủ tạng toàn bộ nên càng hiếm gặp. Theo ghi nhận của y văn Việt nam mới có 01 bệnh nhân ở Cao Bằng và 01 bệnh nhân ở Phú Thọ được báo cáo


Hải Đình

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​