Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Công tác chăm lo cho nạn nhân nhiễm chất độc da CAM/DIOXIN huyện Xuân Lộc

           Những năm qua, công tác chăm lo nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) luôn được các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện Xuân Lộc quan tâm đặc biệt bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua đó, giúp nhiều nạn nhân và gia đình phần nào giảm áp lực bệnh tật, vượt qua nghịch cảnh để vươn lên hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

          Cụ thể, nhân k niệm 63 năm thảm họa da cam (10/8/2061-10/8/2024) và “Ngày vì Nạn nhân chất độc da cam 10/8/2024" , huyện Xuân Lộc tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, năm 2024", với chủ đề “Thắp sáng tương lai" do Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin phát động, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Xuân Lộc tổ chức vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam. Tính đến ngày 05/8/2024 số tiền các cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ số tiền trên 75 triệu đồng. Cùng với đó, toàn huyện đã vận động được 312 phần quà, tổng kinh phí trên 188 triệu đồng. Trong đó, phối hợp Tỉnh Hội, tổ chức cấp phát 120 phần quà, giá trị mỗi phần 800.000 đồng bằng tiền mặt cho các nạn nhân da cam. 

fghjgfvghjkghhj.png

Ảnh trao quà nhân kỷ niệm Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8/2024

Tại buổi tặng quà, Huyện Hội tổ chức tuyên truyền cho trên 355 lượt người là cán bộ cơ sở, nạn nhân da cam và gia đình nạn nhân tham dự, nội dung tuyên truyền tập trung vào nghe và nhìn video về thảm họa da cam do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam; tuyên truyền về chủ trương, quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước tới nạn nhân CĐDC/dioxin và với các tổ chức hội qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, đổi mới phương thức hoạt động nhằm nâng cao vị thế của Hội, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các nạn nhân CĐDC/dioxin.

Đi đôi với công tác vận động ủng hộ quỹ, công tác tuyên truyền, các loại hình hỗ trợ được quan tâm tổ chức thực hiện, được sự quan tâm của Tỉnh Hội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện tổ chức lễ bàn giao vốn sinh kế cho 06 gia đình nạn nhân với số vốn phát vay không lãi là 60 triệu đồng, thời hạn cho vay 24 tháng.

   ghgfhgf.jpg
Ảnh trao vốn sinh kế cho gia đình nạn nhân da cam

Kỷ niệm “Ngày vì Nạn nhân chất độc da cam 10/8/2024" năm nay, mặt dù trong điều kiện khó khăn, nguồn lực vận động không nhiều, nhưng có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, đặc biệt có sự quan tâm hỗ trợ giúp đỡ của Thường trực Tỉnh Hội, sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đã góp phần xoa dịu “nỗi đau da cam" trên địa bàn huyện./.

Ông Đỗ Việt Bắc-Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện cho biết thêm, hiện nay trên địa bàn huyện hiện đang quản lý 1662 người nhiễm và nghi nhiễm chất độc da cam/dioxin. Trong đó có 193 người hoạt động kháng chiến và con của họ được hưởng các chế độ chính sách trợ cấp theo quy định và 1469 người dân thường bị nhiễm và nghi nhiễm chất độc da cam/dioxin.Qua đó, nhằm xoa dịu những nỗi đau, mất mát mà các nạn nhân nhiễm chất độc dacam/dioxin phải gánh chịu. Trong những năm qua, các cấp các ngành của huyện, cùng các mạnh thường quân luôn đặc biệt quan tâm đồng hành thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ chính sách của Nhà Nước và thông qua các hoạt động cứu trợ xã hội như xây tặng nhà, thăm tặng quà nhân dịp lễ, tết; hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi…Bên cạnh đó Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện tiếp tục đổi mới, đa dạng các hình thức vận động nguồn lực xã hội chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Đồng thời, chỉ đạo tổ chức hội ở cơ sở thường xuyên sâu sát nắm bắt từng hoàn cảnh, gia đình nạn nhân để xây dựng kế hoạch giúp đỡ phù hợp, động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, luôn giữ vững tinh thần lạc quan vươn lên trong cuộc sống.


Hữu Phước

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​