Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Suối Cát: Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng trong cộng đồng

 

Để chủ động thực hiện sàng lọc toàn diện, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2 trong cộng đồng nhằm kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch, bệnh Covid-19 trên địa bàn xã. Sáng nay ngày 19/8, xã Suối Cát đã tổ chức ra quân lấy mẫu xét nghiệm Covid- 19 diện rộng trong cộng đồng.

2cedfbbeaf1d5843010c.jpg

Với hình thức, mỗi hộ gia đình cử 01 người đại diện đi xét nghiệm; người đại diện hộ gia đình phải là người nằm trong nhóm nguy cơ cao cần phải xét nghiệm, thường xuyên tiếp xúc với người ngoài gia đình. Với số lượng dự kiến sẽ xét nghiệm cho gần 900 hộ, áp dụng phương pháp xét nghiệm gộp mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và gộp mẫu RT-PCR. Đối với các ấp được đánh giá có “Nguy cơ rất cao”: thực hiện xét ngiệm toàn bộ người dân trong cộng đồng 03 lần liên tiếp (Lần 1 và lần 2 thực hiện Test nhanh và lần 3 thực hiện xét nghiệm RT-PCR), mỗi lần cách nhau từ 3 - 5 ngày để sàng lọc. Đối với các ấp được đánh giá có “Nguy cơ cao”: thực hiện xét nghiệm toàn bộ hộ gia đình, mỗi gia đình được thực hiện lấy mẫu Test nhanh cho 3 người đại diện trong hộ gia đình trong 3 lần liên tiếp, mỗi lần cách nhau từ 3 - 5 ngày để sàng lọc. Đối với các ấp được đánh giá có “Nguy cơ”: thực hiện xét ngiệm sàng lọc đại diện 100% hộ gia đình, mỗi hộ gia đình thực hiện lấy mẫu Test nhanh cho 1 người đại diện trong hộ gia đình. Đối với các ấp được đánh giá “Bình thường mới”: thực hiện xét ngiệm sàng lọc 20% hộ gia đình trong cộng đồng, phát hiện sớm ca bệnh, bảo vệ vùng xanh.

Việc triển khai công tác lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm được tuân thủ các quy định của ngành Y tế về an toàn sinh học. Đồng thời, đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức lấy mẫu xét nghiệm như tuân thủ Thông điệp 5K của Bộ Y tế, sắp xếp linh động và phân chia thời gian cụ thể theo từng tổ nhân dân, từng ấp để đảm bảo giãn cách trong quá trình lấy mẫu.

Xuân Tùng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​