Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trung ương kiểm tra nông thôn mới kiểu mẫu tại Xuân Lộc

Sáng 17/8, Đoàn công tác thuộc Viện chính sách-Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn và Văn phòng điều phối Trung ương có chuyến khảo sát thực tế tình hình thực hiện xây dựng huyện đề án xây dựng huyện ntm kiểu mẫu tại Xuân Lộc.

Sequence 01.Still057.jpg

Làm việc với đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Cát Tiên-chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc cho biết, qua 4 năm thực hiện đề án  huyện TNM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo hướng phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp bền vững, huyện cũng đã huy động được gần 33 nghìn 737 tỷ đồng từ các nguồn lực để thực hiện đề án. Trong đó trên 87% là vốn huy động từ các nguồn lực xã hội, số còn lại từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Đến nay, bức tranh NTM kiểu mẫu của huyện Xuân Lộc đã được mở ra khá toàn diện và rõ nét. Trong đó có 14/14 xã đạt chuẩn ntm nâng cao, 9/14 xã NTM kiểu mẫu; Huyện cũng đạt 9/9 tiêu chí,36/36 chỉ tiêu của bộ tiêu chí NTM nâng cao; 6/6 nhóm tiêu chí, 29/29 chỉ tiêu của bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu. Xuân Lộc đã hình thành được 4 tiểu vùng sản xuất tập trung để phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, trong đó có nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ. Tính đến nay, địa phương đã có 5/10 sản phẩm chủ lực đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp Tỉnh, 9/14 sản phẩm trong các chuỗi liên kết đã được cấp chứng nhận VietGap, 18/18 mô hình sản xuất nông nghiệp kiểu mẫu (trong đó mỗi xã đều có từ 1-2 mô hình nông nghiệp kiểu mẫu); tỷ lệ cơ giới hóa nông nghiệp trong khâu làm đất đạt 100%,  các khâu gieo sạ, chăm sóc, phun thuốc,…đều đạt trên 95%. Cũng theo báo cáo, đến nay Xuân Lộc cũng đã xây dựng được 25 mã vùng trồng, 61 nhãn hiệu hàng hóa, hơn 40 mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái vườn,... góp phần nâng giá trị sản xuất đất trồng trọt bình quân đạt 211.6 triệu đồng/ha, riêng với cây chủ lực đạt 277,5 triệu đồng/ha. Nếu tính cả chăn nuôi đạt trung bình 343,3 triệu đồng/ha, nâng mức thu nhập bình quân đầu người đạt gần 83,6 triệu đồng/người/ năm 2022, tăng hơn 14,3 triệu đồng/người so với năm 2020.

Sequence 01.Still055.jpg 


Không chỉ tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp theo đề án, trong thời gian qua, Xuân Lộc còn chú trọng vào việc hoàn thiện, phát triển hạ tầng cơ sở nông thôn điện, đường, trường, trạm; tập trung xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, tuyến đường kiểu mẫu với các tiêu chí “sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn",…Qua báo cáo và tham quan thực tế, đoàn công tác đoàn công tác thuộc Viện chính sách-chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn và Văn phòng điều phối trung ương đánh giá cao thành quả mà đảng bộ chính quyền nhân dân huyện Xuân Lộc đã đoàn kết, nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Qua buổi làm việc, đoàn cũng ghi nhận một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện tại địa phương để báo cáo Chính Phủ chỉ đạo các bộ ngành kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ cho Xuân Lộc thực hiện hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu vào năm 2025.

Được biết trước đó đoàn cũng đã khảo sát thực tế tại huyện Hải Hậu ,tỉnh Nam Định; huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Sau khi làm việc tại huyện xuân lộc, đoàn sẽ tiếp tục khảo sát tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An


Hải Đình

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​