Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Xuân Lộc với mùa lễ hội đầu năm"

Cùng với sự linh thiêng của ngôi chùa cổ Bửu Quang Tự hay còn gọi là chùa Gia Lào hàng trăm năm tuổi; Cây da ba gốc một ngọn; Miếu thờ công chúa Ngọc Vạn, dòng suối tiên, suối tôm mát lạnh chảy ra từ khe núi, khu du lịch cáp treo núi Chứa Chan cũng là những điểm hấp dẫn đối với du khách đến tham quan, vãn cảnh tại khu di tích lịch sử-Danh thắng núi Chứa Chan huyện Xuân Lộc trong dịp lễ hội đầu xuân năm mới.

 Sequence 01.Still009.jpg

Trong những ngày này, bất kể sáng sớm hay chiều tối, khu di tích lịch sử-danh thắng núi Chứa Chan, huyện Xuân Lộc đều tấp nập những dòng người từ khắp nơi đổ dồn về đây tham quan, hành hương lễ phật. Cầu mong gia đạo bình yên, quốc thái dân an. Từ lâu, khu du lịch cáp treo núi Chứa Chan huyện Xuân Lộc đã nổi tiếng với ngôi chùa hang Bửu Quang Tự; Lâm Sơn Tự, Linh Sơn Tự; cây Da ba gốc-một ngọn, ngôi miếu thờ công chúa Ngọc Vạn với nhiều điển tích rất tâm linh, vv... Đến đây, ai nấy cũng muốn thắp nén hương thơm, hướng tâm lên đức Phật, các vị thần linh ban xuống cho gia đình, cho tổ quốc một năm mới phúc lành may mắn.

Sequence 01.Still011.jpg

Bà Ngô Thị Nam Phương-xã Hòa Đức-huyên Mộc- Bà rịa vũng tàu cho biết:cảnh chùa năm nay đẹp lắm, đông đúc hơn mọi năm, tình hình trật tự cũng rất tốt. Tôi đến đây để cầu cho gia đình may mắn, quốc thái dân an.

Thượng tọa Thích Quảng Đạo-trụ trì chùa Gia Lào cũng cho biết: Ngôi chùa này ngày xưa sư tổ của tôi đặt tên là Bửu quang, nhưng người dân thường gọi là chùa Gia Lào. Bởi lẽ ngồi chùa này có dòng suối Gia Lào chày từ núi xuống phía dười nên bà con gọi vậy. Hàng năm cứ từ rằm đến ngày 17-18 tháng giếng người dân từ khắp nơi đến đây dâng lễ cúng mẹ Gia Lào, đó là Phật Bà Quan Âm,…

Sequence 04.Still040.jpg

Đến với khu di tích lịch sử danh thắng Chứa Chan năm nay, du khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Khách hành hương có thể đi lên chánh điện chùa Bửu Quang bằng lối đi bộ hoặc bằng hệ thống cabin cáp treo. Từ trên cao, du khách có thể chiêm gắm được toàn bộ cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng, cảnh đồng bằng xa xa với mặt hồ núi le, Giaui xanh mát tạo cảm giác bình yên. Đặc biệt, khu du lịch cáp treo năm nay được trang trí rất đẹp, du khách có thể thăm quan vườn hoa với nhiều sắc màu rực rỡ, dạo quanh dòng suối mát nhân tạo uốn lượn quanh quang những vách đá cheo leo. Ông Hà Thế Cương- Trưởng  ban điều hành khu duc lịch cáp treo núi Chứa Chan cho biết: Suối này mùa mưa nước chảy tự nhiên rất đẹp, nhưng đến mùa khô thì không còn. Để phục vụ du khách nhất là dịp tết chúng tôi đã nghĩ đến việc nâng cấp đầu tư làm dòng suối nhân tạo bằng cách lắp đặt hệ thống bơm nước tạo dòng suối để có tiếng nước chảy rì rào tạo phấn khích cho du khách.

Chị Trần Thị Kim Loan du khách đến từ tỉnh Bình Dương cho biết: Tôi đến khu du lịch này cũng nhiều lần rồi, thấy ở đây không khí mát mẻ, nhân viên phục vụ rất là nhiệt tình. Ở đây quang cảnh đẹp, được thay đổi làm mới có nhiều nơi chụp hình, tôi rất thích nơi đây

Để nâng cao chất lượng phục vụ cho du khách đến thăm quan, hành hương lễ phật trong dịp đầu năm mới. Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Xuân Lộc phối hợp cùng Ban điều hành khu du lịch cáp treo núi Chứa Chan chỉnh trang toàn bộ quần thể khu di tích như, tu sửa nhiều đoạn đường lên chùa; tổ chức trồng hoa, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống camera an ninh, xử lý triệt để những trường hợp bói toán, móc túi, chèo kéo khách hành hương. Đến với Xuân Lộc, ngoài khu du lịch cáp treo núi chứa chan, du khách có thể kết hợp ghé thăm khu đồi hoa mặt trời, vườn hoa bốn mùa, hồ sen Lang Minh, The Camping lúa, du khách thăm quan trải nghiệm và thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của ngành nông nghiệp địa phương.

IMG_2191.JPG

 Với nhiều cảnh đẹp hấp dẫn của khu di tích lịch sử-Danh thắng núi Chứa Chan-chùa Gia Lào, khu du lịch thác trời, hồ núi le, Giaui và nhưng khu vườn cây ăn trái quanh năm xanh tươi, trù phú và sự nhiệt tình, mến khách…Xuân Lộc chính là địa chỉ hấp dẫn để du khách lựa chọn trong dịp du xuân, đón tết năm nay.



Hải Đình- Lê Tùng ​

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​