Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc đẩy mạnh OCOP trong du lịch

Kết hợp du lịch sinh thái với du lịch học đường đang là hướng đi mới, mang lại nhiều hiệu quả nhiều kinh tế cho bà con nông dân. Mô hình đồng hành với nhà nông không chỉ giúp bà con có thêm nguồn thu nhập từ khâu dịch vụ mà còn mang lại nhiều giá trị trải nghiệm thú vị cho các em học sinh, sinh viên.

z5251709161494_0a06494f6c65d86d6922763618644c43.jpg

Mặc dù sinh ra và lớn lên ở vùng đất nông thôn, tuy nhiên không phải nhiều học sinh đều biết đến quy trình làm ra được hạt lúa chuối, vườn rau,…những thực phẩm thiết yếu phục vụ cho đời sống nhân sinh. Bởi lẽ khoảng cách kiến thức từ sách vở đến thực tiễn vẫn còn khá mơ hồ. Trải qua một buổi sáng thăm quan học tập thực tiễn tại hợp tác xã ca cao Suối Cát, huyện Xuân Lộc, các học sinh trường PTTH Xuân Thọ đã khái quát được qui trình canh tác, chăm sóc đối với cây Cacao, qui trình ủ men, phơi sấy, rang xay để tạo ra các sản phẩm như: kẹo socola, bột ca cao, rượu ca cao,… giúp các em biết trân quí giá trị lao động và yêu thương, tự hào hơn đối với vùng đất mình đang sinh sống. em Hoàng Thị Như Ý, HS trường THPT Xuân Thọ, H. Xuân Lộc cho biết: Hôm nay cảm giác của em rất vui vẻ, phấn khởi khi được tham quan vườn ca cao. Em không nghĩ ở Xuân Lộc có vườn đẹp như vậy. Cảm giác đến đây em được tham quan giao lưu với các bạn trong khối, được chủ vườn hướng dẫn cách làm ca cao như thế nào. Thật là chuyến đi rất bổ lích cho tụi em.

Hiện nay xu hướng học tập thông qua hình thức du lịch trải nghiệp thực tế được các trường đào tạo rất quan tâm, hình thực học tập này nhằm rút ngắn khỏang cách từ lí thuyết đến thực hiễn, các học sinh sinh viên có thể trao đổi kiến thức, học tập kinh nghiệm từ những người nông dân. Đồng thời, hoạt động trải nghiệm này cũng giúp các em rèn luyện thêm được tính kĩ năng giao tiếp, tính tập thể trong sinh hoạt, học tập,… Ông Vũ Ngọc Cường- Hiệu trưởng trường THPT Xuân Thọ chia sẻ: Các em gắn kết kiến thức ở trong trường với ngoài cuộc sống. Thứ 2 là tình đoàn kết giữa các bạn trong lớp, khối với nhau. Ý thức tập thể tăng cao, biểu hiện cụ thể là vi phạm hay giúp nhau hỗ trợ nhau có nhiều tiến bộ tích cực hơn những năm trước

Cô Daisy- Giảng viên trường đại học R-MIT-TPHCM rất phấn khích với chuyến đi đến vườn ca cao ở huyện Xuân Lộc. Tôi cảm thấy rất phấn khởi về những sản phẩm ca cao tại đây. Qua chuyến đi tôi được học nhiều hơn về những cái sản phẩm ca cao, và Việt Nam của các bạn làm rất tốt về việc sản xuất những sản phẩm này.

Hiện nay Xuân Lộc có trên 40 điểm du lịch sinh thái vườn với đa đạng các loại cây trái và hoa cảnh. Tham gia lĩnh vực này, các hộ sẽ phải đầu tư, thiết lập cảnh quan khu vườn sạch đẹp, xanh tươi, trù phú, các điều kiện thiết yếu như ăn uống, nghỉ ngơi cũng được đảm bảo cho du khách. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm sản xuất giúp cho chuyến trải nghiệm của du khách thêm phần thú vị...Tại đây, du khách cũng có thể thưởng thức các sản phẩm nông sản sạch ngay tại vườn, hoặc mua về làm quà cho người thân với giá cả phải chăng,...

 Ông Trương Văn Mỹ- Chủ tịch HĐQT HTX Ca cao Suối Cát-Xuân Lộc cho biết: Đến vườn ca cao Xuân Lộc du khách sẽ được tham quan tìm hiểu cách trồng chăm sóc và chế biến sản phẩm từ ca cao. Ở đây sản xuất những sản phẩm bột ca cao nguyên chất, socola…và hưởng được không khí trong lành…

z5251709150535_983d5caf4a1a0e8274f8bd893ede7b03.jpg 


Nhằm nâng cao tính hấp dẫn, khả năng thu hút của loại hình du lịch này, đến nay các nhà vườn của huyện xuân lộc đang nỗ lực đầu tư, hoàn thiện theo qui chuẩn đánh giá OCOP du lịch. Tiêu chuẩn đánh giá OCOP du lịch sẽ có 17 tiêu chí lớn được chia thành các nhóm: sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; khả năng tiếp thị và chất lượng sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Linh- Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc cho biết:  Huyện định hướng thực hiện mô hình du lịch sinh thái vườn bền vững trong sản xuất cũng như phát triển du lịch, góp phần xây dựng huyện Xuân Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Có thể thấy! Du lịch sinh thái vườn là mô hình du lịch có nhiều ý nghĩa thiết thực, thông qua mô hình này, nông dân có thêm nguồn thu nhập từ dịch vụ; thông qua hoạt động du lịch này du khách cũng như các em học sinh sinh viên được trải nghiệm, được thưởng thức nhiều đặc sản của các vùng quê. Điều này sẽ giúp cho các sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Việt thêm gần gũi với người tiêu dùng hơn.



Hải Đình - Lê Tùng

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​