Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo" năm học 2023 - 2024

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024. Nhằm giúp học sinh cảm nhận được “mỗi ngày đến trường là một ngày vui", phát triển khả năng tư duy, ý tưởng sáng tạo của bản thân. Ngay từ đầu năm học, Hội đồng Đội huyện Xuân Lộc đã chỉ đạo các Liên đội trường học trên địa bàn huyện triển khai thực hiện mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo" với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo học sinh tham gia.


z5423198059452_821578b46d09ae2b4fee9f7e925eaea9.jpg 

Tại mỗi trường, sau tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi, học sinh ùa xuống sân trường để tham gia các hoạt động theo sở thích. Để thực hiện “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo", giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đã phối hợp cùng giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện, lên kế hoạch, phân công cụ thể các hoạt động trong giờ ra chơi để học sinh có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm, nhà trường cũng thực hiện việc lựa chọn các trò chơi phù hợp để bảo đảm tính phù hợp đối với học sinh. Các nội dung tổ chức với nhiều hoạt động tập thể và hoạt động theo nhóm vui tươi bổ ích như: Thể dục giữa giờ, đọc sách, đọc báo Đội tại Thư viện thân thiện, vẽ tranh, múa hát tập thể, tham gia các môn thể thao như: Đá banh, cờ tướng, cờ vua, đánh cầu lông…; chơi các trò chơi dân gian, trò chơi trí tuệ, vận động như: Kéo co, nhảy bao bố, Ô ăn quan; đánh caro..., trong khuôn viên nhà trường cùng với nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh khác. Ngoài ra, Liên đội còn tổ chức cho các em tham gia dọn vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, giúp các em thay đổi thói quen vứt rác bừa bãi và biết phân loại rác thải nhựa. Qua các hoạt động bổ ích đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia, hạn chế các hoạt động không an toàn, tai nạn thương tích trong nhà trường.



z5423215045124_1b33eb01b911cbbc91cb573b543cb0a8.jpg 

Mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo" được triển khai tại các Liên đội trường học với nhiều nội dung ý nghĩa thiết thực, thu hút các em học sinh tham gia tích cực, tạo không khí vui vẻ, tràn ngập tiếng cười, thông qua các hoạt động vui chơi đã giúp cho các em được rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau những giờ học căng thẳng, qua đó còn giúp cho mối quan hệ thầy - trò và giữa các em học sinh được thân thiện, gần gũi hơn; giúp các em tiếp thu, nhận biết các kiến thức tốt hơn, tự tin hơn từ đó các em mạnh dạn khẳng định được năng lực, sở trường và phát triển năng khiếu, rèn luyện kỹ năng ứng xử, giao tiếp dần hoàn thiện hơn.


Quang Thắng

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​