Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Học sinh trường vùng sâu đạt thủ khoa môn toán

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 vừa qua, ở môn Toán, cả nước có tất cả 43 thí sinh đạt điểm 9,8, đây cũng là điểm số cao nhất. Mức điểm cao thứ nhì là 9,6 điểm c​ó tất cả 221 thí sinh, em Phan Văn Tây ngụ ấp Suối Cát 2 xã Suối Cát, học sinh lớp 12A7 - Trường vùng sâu Xuân Thọ huyện Xuân Lộc là 1/4 thí sinh ở Đồng Nai đạt được điểm số này.

z5645468010714_e2c6212d792bc566482eff61c33d9a92.jpg

Là anh cả trong một gia đình có hai anh em, kinh tế ​chỉ dựa vào vài s​ào ruộng và việc buôn bán quần áo dạo tại các chợ của mẹ. Phan Văn Tây ý thức là  chỉ có con đường học mới mong thay đổi được cuộc sống. Từ đó, ngoà​​​​i giờ học ở trường và phụ giúp gia đình, Tây dành nhiều thời gian để ôn luyện và quyết tâm đạt điểm cao trong kỳ thi quyết định này.

Em Phan Văn Tây cho biết: “là một người rất yêu thích môn toán nên em rất chú trọng đến việc học tập và rèn luyện, sau khi thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia em chỉ tự chấm cho mình tầm 8,8 điểm nhưng không ngờ kết quả đến 9,6, em vô cùng ngạc nhiên, x​úc động và rất là vui khi mình có điểm số cao. Sau khi có kết quả em liền báo cho mẹ và mẹ mình rất vui sướng. Tây xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô, gia đình và bạn bè đã luôn cổ vũ, động viên em trong học tập". Kết quả kỳ thi vừa được công bố, thầy và trò trường THPT Xuân Thọ vỡ òa sung sướng vì đơn vị có học sinh đạt 9,6 điểm môn Toán. Kết quả mong đợi từ sự nỗ lực vượt khó trong dạy và học của thầy và trò.

Thầy Võ Thanh Hiệp – GV Toán trường THPT Xuân Thọ  chia sẽ: Ở trên lớp em Tây là một học sinh rất chú ý bài giảng của thầy cô và luôn có tư duy độc lập, tự tìm hiểu các bài học và có cái trao đổi giữa thầy và trò, trong bạn bè ở tất cả các thời điểm để​ em tìm hiểu và lĩnh hội các kiến thức mà em muốn có. Còn cô Nguyễn Thành Trung - GVCN lớp 12A7 thì ​​bộc​ bạch: “Tây là một học sinh rất là ngoan, hoàn cảnh của em sinh ra trong gia đình bình thường, bố mẹ làm nông dân, gia đình có hai anh em rất chăm chỉ trong học tập. Ở lớp Tây là một học sinh ngoan và rất là năng động, tham gia hầu hết các hoạt động của trường, của lớp và được các thầy cô và bạn bè yêu quý. Đặc biệt Tây là một trong các bạn tiên phong phát biểu xây dựng bài và em học tốt, giỏi đều tất cả các môn, năm vừa rồi em là học sinh giỏi và nằm trong đội tuyển học sinh giỏi môn toán của trường.

Năm học 2024 Trường THPT Xuân Thọ có 361/362 học sinh Khối 12 đậu tốt nghiệp THPT, đạt 99,72%, cao nhất trong 15 năm qua kể từ ngày thành lập trường. Thầy Vũ Ngọc Cường – HT Trường THPT Xuân Thọ cho biết: Trường đóng chân ở xã vùng sâu vùng xa, các em đến từ vùng nông thôn, bố mẹ hầu hết là làm nông nghiệp. 12/15 xã, thị trấn có con em về đây học tập nên điều kiện đi lại để học thêm như các trường khác thì khó hơn, hầu hết là các em học chính khoá tại trường. Với đặc thù các em yếu ở đầu vào, do đó chúng tôi tăng tiết cho các em trong các môn cơ bản, trong đó có môn Toán. Trường có 9/9 thầy cô môn Toán đã tình nguyện dạy thêm hỗ trợ cho các em yếu trong điều kiện có thể như là ban đêm hay là giao lưu với nhau qua Zalo để giải quyết bài giúp cho các em. Vừa tin được là trường có một em đạt là một trong các em thủ khoa có môn Toán đạt điểm số 9,6 điểm, trường rất là mừng.

Nguyện vọng của Tây là vào ngành Dược - Khối B - Trường Đại học Công nghiệp, TP Hồ Chí Minh với tổng số điểm gần 37 điểm, Phan Văn Tây đang háo hức chuẩn bị tâm thế và các điều kiện để bước chân vào ngôi trường đại học mà mình mơ ước. Tuy sẽ gặp không ít khó khăn bởi gánh nặng chi phí trong học tập, nhưng em quyết tâm sẽ làm tất cả để hoàn thành hoài bão của mình.​


Ngọc Hoàng

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​