Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Thọ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết

​Thời tiết mưa, nắng thất thường như hiện nay là điều kiện thuận lợi để muỗi vằn đẻ trứng và phát triển, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết. Trong thời gian qua, trên địa xã Xuân Thọ đã  xuất hiện 4 ổ dịch sốt xuất huyết tại ấp Thọ Bình, ấp Thọ Hoà, ấp Thọ Lộc và ấp Thọ Tân. Trước tình hình trên, Trạm y tế xã Xuân Thọ đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng bệnh trong nhân dân và tăng cường các biện pháp giám sát, khống chế, dập dịch.

tuyen truyen SXH 20241.jpg 

​Tại địa bàn ấp Thọ Bình, ấp Thọ Hoà, ấp Thọ Lộc và ấp Thọ Tân ghi nhận ổ dịch sốt xuất huyết lưu hành. Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, TTYT huyện đã phối với trạm yế xã đã tổ chức phun hóa chất diệt muỗi để khống chế, dập dịch. Khi được thông báo trên địa bàn có ổ dịch sốt xuất huyết, người dân địa phương đã chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho gia đình bằng cách thường xuyên kiểm tra, loại bỏ các dụng cụ chứa nước không cần thiết để tránh sự sinh sôi của lăng quăng/bọ gậy; thu gom rác, dọn vệ sinh trong nhà và khuôn viên quanh nhà, đảm bảo môi trường sống sạch sẽ. Ngoài ra, một số hộ gia đình cũng đã chủ động tìm mua thuốc về phun diệt muỗi trưởng thành xung quanh nhà. 

 Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã ghi nhận 24  ca bệnh sốt xuất huyết tăng 9 ca so với cùng kỳ. Ngay khi xuất hiện hai ổ dịch TTYT huyện đã phối với trạm yế xã đã tổ chức phun hoá chất; huy động các tổ chức, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân xử lý các dụng cụ chứa nước, dụng cụ phế thải và ra quân diệt lăng quăng/bọ gậy, vệ sinh môi trường; đồng thời yêu cầu người dân khi có dấu hiệu bệnh sốt xuất huyết phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám và tư vấn kịp thời, không tự điều trị tại nhà .

Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết như hiện nay tạo điều kiện cho muỗi phát triển, đây là nguồn lây chính của bệnh sốt xuất huyết. Chính vì thế để tăng cường công tác phòng chống bệnh đạt kết quả tốt, cần phải có sự tham gia tích cực của toàn xã hội trong chiến dịch vệ sinh môi trường (vệ sinh, diệt bọ gậy/lăng quăng) thường xuyên, liên tục hàng tuần, hạn chế tối đa nơi sinh sản và phát triển của muỗi để hạn chế nguồn lây, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

Để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh SXH được thực hiện kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ bùng dịch, góp phần thiết thực tốt trong công tác chăm sóc sức khoẻ trong cộng đồng dân cư. Cần được sự đồng tâm hợp lực của nhân dân địa phương thực hiện tốt vệ sinh môi trường xung quanh khuôn viên nhà ở, thường xuyên súc rửa lu, khạp, thay nước lọ hoa ít nhất 1 tuần 1 lần, đậy kín các dụng cụ chứa nước, loại bỏ các vật dụng chứa nước không cần thiết như: vỏ xe, gáo dừa, chai lọ chung quanh nhà, lon đồ hộp, thả cá 7 màu vào nước để không có lăng quăng, tập trung vào các hoạt động của người dân bằng cách diệt lăng quăng, dọn dẹp nhà cửa, xử lý môi trường để loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, khi phát hiện những dấu hiệu người bệnh trở nặng cần đưa ngay đến bệnh viện theo dõi điều trị.​


Xuân Thọ

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​