Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phó Chủ tịch tỉnh Võ Văn Phi làm việc tại Xuân Lộc về đường gom dân sinh, đường nhánh của dự án cao tốc

 

Sáng 12/5, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Võ Văn Phi đã có buổi làm việc với huyện Xuân Lộc, huyện Cẩm Mỹ và Ban quản lý dự án Thăng Long và Liên Doanh  Vinaconex-Trung Chính về nhu cầu vật liệu san lấp để thi công đường gom, đường nhánh thuộc dự án cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây trên địa bàn huyện Xuân Lộc.

Theo báo cáo của ubnd huyện Xuân Lộc, tổng chiều dài các đoạn đường gom dân sinh dọc theo dự án cao tốc phân thiết-dầu giây khoảng 33 km, trong đó bên phải tuyến là 22 km, còn lại là bên trái tuyến. Đối với 2 mỏ đất phục vụ dự án cao tốc gồm mỏ đất tại xã Xuân Hưng với khối lượng khoảng 305.140.m3. Đến nay đơn vị thi công đã khai thác hoàn toàn; còn tại mỏ đất thuộc địa bàn xã Suối Cát, khối lượng đã khai thác khoảng 80%, tương ứng 864.290 m3, khối lượng còn lại hơn 216 ngàn m3( đây cũng là nguồn đất mà đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công xin chủ trương tiếp tục khai thác để thực hiện đường gom, đường nhánh trên địa bàn). Tại buổi làm việc, 2 địa phương Xuân Lộc, Cẩm Mỹ cũng nêu một số khó khăn, kiến nghị như: thực hiện tốt việc hoàn thổ đối với các mỏ đất khai thác, đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông tại các nút giao với cao tốc, sớm thi công các đường gom dân sinh, cống thoát nước cho người dân trước khi mùa mưa đến,…Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, phó chủ tịch UBND Tỉnh Võ Văn Phi đề nghị đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công cần thực hiện ngay những vấn đề vướng mắc mà các địa phương kiến nghị. Đồng thời đề nghị đơn vị thi công sớm hoàn thiện hạng mục tại các nút giao, bố trí lối đi lại thuận tiện cho người dân tại các đầu cầu dân sinh bắc qua cao tốc; việc hoàn thổ, cải tạo đất nông nghiệp tại các mỏ đất khai thác phải được thực hiện tốt trước khi kết thúc dự án. Đối với đường gom dân sinh, thực hiện theo hình thức xã hội hóa. Trong đó, chính quyền các địa phương cần tích cực vận động người dân hiến tặng đất, phần kinh phí xây lắp sẽ  do đơn vị đầu tư thực hiện. Đồng chí phó chủ tịch UBND Tỉnh cũng lưu ý thêm, việc thực hiện các tuyến đường này cần phải đồng bộ với chương trình nông thôn mới kiểu mẫu, nên độ rộng mặt đường phải được đảm bảo, dọc hai bên có bố trí mương thoát nước, cây xanh, đèn chiếu sáng,…phấn đấu từ nay đến 31/12, các đường gom dân sinh phải thực hiện xong để phục vụ việc đi lại, vận chuyển hàng hóa cho người dân.

341867421_778729173967777_4520184735943085524_n.jpg

 Hình: Ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại xuân lộc về đường gom dân sinh, đường nhánh của dự án cao tốc

 

Hải Đình

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​