Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị khắc phục ngay các vị trí có nguy cơ sạt lở tại mỏ đất Bình Minh

Sáng 20/07, Đoàn công tác UBND Tỉnh do đồng chí Võ Văn Phi-Phó Chủ tịch UBND Tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế tiến độ thi công đường gom dân sinh, tình hình khai thác các mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây thuộc địa bàn huyện Xuân Lộc. Cùng làm việc với đoàn công tác có đại diện lãnh đạo 2 huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ; Ban quản lý dự án Thăng Long, Liên danh Vinaconex-Trung Chính.

HAI DINH.Still001.jpg

Được biết, tổng chiều dài đường gom dân sinh dọc theo dự án cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây đoạn qua Xuân Lộc khoảng 33 km, trong đó bên phải tuyến là 22 km, còn lại là bên trái tuyến. Đến nay, đơn vị thi công đã thực hiện cơ bản phần đất đắp, trải đá cấp phối,... Tuy nhiên còn nhiều vị trí chưa thể thông tuyến, khiến cho việc dân lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là trong mùa mưa bão.

Đối với 2 vị trí mỏ đất được đã được UBND Tỉnh cấp phép khai thác phục vụ dự án tại địa bàn xã Xuân Hưng và xã Suối Cát, đến nay, mỏ đất xã Xuân Hưng đã ngưng khai thác. Tuy nhiên đơn vị thi công vẫn chưa thực hiện trách nhiệm hoàn thổ, cải tạo lớp đất mặt để người dân canh tác; Đối với mỏ đất thuộc đồi ấp Bình Minh, xã Suối Cát vẫn còn trong giai đoạn khai thác để phục vụ dự án. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác, đơn vị thi công đã không thực hiện đúng theo phương án đã được phê duyệt, tạo ra những vách đất có độ dốc thẳng đứng, chiều cao khoảng 30m, gây ra nguy cơ sạt lở mất an toàn cho công nhân thi công cũng như các hộ dân người dân sinh sống quanh khu vực này. Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, phó chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi đề nghị Ban quản lý dự án Thăng Long, Liên danh Vinaconex-Trung Chính phải có giải pháp khắc phục ngay, triệt để đối với các vị trí khai thác có nguy cơ sạt lở này; Cần tính toán, đánh giá lại khối lượng đất Tỉnh cấp phép, khối lượng đất lấy đi phục vụ dự án và khối lượng còn lại để báo cáo cụ thể về UBND Tỉnh. Đối với các mỏ đất khai thác xong phải thực hiện việc cải tạo, hoàn thổ đúng theo qui định. Trường hợp khai thác không đúng phạm vi cấp phép sẽ bị xử lí theo qui định pháp luật. Ngoài ra, phó chủ tịch UBND Tỉnh cũng chỉ đạo đơn vị nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện hạng mục cầu vượt, đường gom dân sinh để người dân ổn định cuộc sống. Trong quá trình thực hiện, chính quyền địa phương, các sở ngành liên quan phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để các công trình đảm bảo an toàn, chất lượng.


Hải Đình

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​