Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hướng tới mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt

​Nhằm thực hiện công tác chuyển đổi số trên địa bàn, hạn chế sử dụng tiền mặt trong lưu thông và tạo sự đa dạng hóa các kênh thanh toán cho người dân, Agribank Chi nhánh huyện Xuân Lộc- Đồng Nai đã và đang triển khai việc tăng cường mở tài khoản thẻ và cung cấp dịch vụ VIETQR thanh toán không dùng tiền mặt cho tổ chức và cá nhân trên địa bàn huyện.

Xuân Đà xã Xuân Tâm, ngôi chợ có quy mô lớn nhất nhì của huyện Xuân Lộc, đây cũng là nơi đầu tiên được Ngân hàng Agribank chọn làm điểm triển khai chương trình tiếp thị hướng dẫn mở tài khoản thanh toán, mở thẻ ATM, hướng dẫn thanh toán bằng Mã VIETQR cho người dân và các hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương và được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Bà Hồ Thị Giáo - hộ kinh doanh văn phòng phẩm, chợ Xuân Đà chia sẽ: “Quét mã như thế này nó thuận tiện cho việc mua bán, khi thối nó không lộn tiền như trước kia, trước đây tờ 20 ngàn thì mình thối lộn tờ 500 ngàn, có khi một buổi sáng tôi thối lộn đến 03 tờ. Bây giờ triển khai quét mã này thanh toán tiền nó dể, mua bán tiện lợi hơn".

z4673732156991_16612813833b91227b28acadeb5fe24b.jpg

  • Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn.

Trong những ngày đầu triển khai thực hiện, Tổ công nghệ số cộng đồng địa phương và Tổ tiếp thị của các ngân hàng  đã đi đến từng cơ sở kinh doanh để tư vấn về tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt bằng việc quét mã QR code. Sau khi được tư vấn, đa phần cơ sở kinh doanh, các tiểu thương  đăng ký với các ngân hàng tạo mã QR code. Ngay buổi ra quân đầu tiên, đã có hàng chục cơ sở kinh doanh được ngân hàng cấp mã QR code sử dụng thanh toán tại cơ sở. Các chủ cơ sở và nhiều khách hàng rất hài lòng với việc thanh toán này vì tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Bà Lê Thị Đào – một hộ kinh doanh vàng bạc đá quý tại chợ Xuân Đà thì cho biết: “Tôi buôn bán tiệm vàng nên lượng khách nhiều, người ta trả tiền mặt đếm mất công và thời gian. Khi đăng ký quét mã QR của ngân hàng Agribank nó rất tiện lợi, người ta tới mua chỉ cần quét mã là thanh toán xong, không sợ tiền giả lẫn lộn".

Không riêng Chợ Xuân Đà xã Xuân Tâm, các  địa phương khác trong huyện cũng đang phối hợp với các ngân hàng triển khai nhiều hoạt động để thúc đẩy người dân thanh toán không dùng tiền mặt như: Tổ chức Ngày hội Không dùng tiền mặt; triển khai tuyên truyền, thí điểm về thanh toán trực tuyến, thanh toán bằng mã QR tại các cửa hàng, tuyến đường; thúc đẩy các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ hành chính công có thu phí, lệ phí…, Một người dân huyện Xuân Lộc phấn khởi nói: “Từ khi nhà nước triển khai chương trình QR tôi thấy rất tiện lợi, có lúc đi mua đồ em quên đem theo bóp, chỉ cần cái điện thoại thôi thì mình vẫn thanh toán được tất cả mà không sợ lẫn lộn tiền bạc. Em thấy cái này rất tiện và em rất thích QR này.

z4673732169332_64be1b2348c363ab0891272e84b9e52e.jpg

Việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt được lãnh đạo ngân hàng Agribank Chi nhánh Xuân Lộc  kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá, thúc đẩy mạnh hơn các nội dung trong lĩnh vực kinh tế số. Đồng thời, phát huy tối đa thế mạnh của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số, huy động nguồn lực tổng hợp của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và các doanh nghiệp, tiểu thương trên địa bàn.

  • Triển khai thực hiện rộng rãi tại các chợ dân sinh

    Ông Hồ Ngọc Vân Linh – Phó giám đốc Agribank Chi nhánh Xuân Lộc chia sẽ:  Theo lộ trình, Agribank Chi nhánh Xuân Lộc đã thực hiện việc chuyển đổi số. Chúng tôi kết hợp với UBND huyện Xuân Lộc để triển khai trên địa bàn, có thể thấy qua các ứng dụng tiện ích công nghệ của Agribank, khách hàng có thể xử lý trực tiếp tại nhà chứ không cần đến ngân hàng. Đặc biệt hiện nay có QR code khách hàng chỉ cần quét mã trên tất cả các ứng dụng thì có thể thanh toán được. Tới đây, chúng tôi sẽ triển khai ở tất cả các chợ dân sinh trên địa bàn để thu hút những tiểu thương, các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh để thực hiện các kênh thanh toán, hạn chế sử dụng tiền mặt lưu thông trên thị trường

z4673732163098_ef943b5077f019a3787a68f7aaf4dec0.jpg

Có thể nói vẫn còn không ít khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện do người dân vùng nông thôn chưa tiếp cận nhiều với công nghệ số, một vài hộ kinh doanh còn quen với kiểu thanh toán cũ, e ngại tiếp cận với cách thanh toán mới này. Tuy nhiên đa phần người dân trên địa bàn huyện Xuân Lộc, nhất là khu vực thị trấn đã nhanh chóng tiếp cận và triển khai thực hiện.Việc phát triển ngân hàng số là một trong những tiện ích góp phần nhân rộng, phát triển đề án không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện và tỉnh Đồng Nai, giúp khách hàng tiếp cận ngày càng thuận tiện hơn với các dịch vụ ngân hàng theo hướng hiện đại, thuận tiện và ngày càng nâng cao tính bảo mật, chất lượng về dịch vụ…

Ngọc Hoàng

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​