Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tuyên truyền các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Hiện nay đã xuất hiện tình trạng có nhiều cá nhân đang rao mua, bán các loại pháo hoa do Công ty thuộc Bộ Quốc phòng sản xuất, tuy nhiên đề nghị bà con quan tâm lưu ý khi mua và sử dụng pháo hoa dịp tết nguyên đán như sau:

* Đối với người bán: Theo quy định tại Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng pháo (cụ thể tại Điều 14) thì việc nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh đối với Pháo hoa chỉ được thực hiện bởi tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng đã được cấp phép.

* Đối với người mua: tại Khoản 2, Điều 17, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP đã nêu “Cơ quan, tổ chức, cá nhân khi sử dụng pháo hoa chỉ được mua pháo hoa tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa".

* Ai được sử dụng pháo hoa

Nghị định quy định người sử dụng pháo hoa phải là “người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ", đó là người từ đủ 18 tuổi trở lên, không bị bệnh tâm thần, không bị tòa án tuyên mất năng lực hành vi dân sự hoặc tuyên bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

* Khuyến cáo nhân dân về việc sử dụng pháo hoa:

 Phân biệt rõ pháo hoa (được phép sử dụng) và pháo hoa nổ (không được phép sử dụng).

Khi có nhu cầu mua phải mua tại các điểm bán được nhà nước cấp phép, sau khi mua nộp lại hoá đơn, chứng từ mua cho công an nơi cư trú và dự định sử dụng để quản lý. Chỉ người mua có tên trong hoá đơn và gia đình được sử dụng, nghiêm cấm mua và bán lại, cho tặng. Hiện tại chỉ có Công ty TNHH MTV Hóa chất Z21(thuộc Bộ Quốc phòng) được phép kinh doanh pháo hoa.

Một số cá nhân lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để bán các loại pháo hoa, pháo hoa nổ trái phép sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Do đó mỗi chúng ta hãy là người tiêu dùng thông minh.

* Khẩu hiệu tuyên truyền

ĐẤU TRANH VỚI HÀNH VI SẢN XUẤT, MUA BÁN, VẬN CHUYỂN VÀ SỬ DỤNG TRÁI PHÉP CÁC LOẠI PHÁO LÀ TRÁCH NHIỆM, NGHĨA VỤ CỦA MỖI NGƯỜI DÂN

CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG CÁC VI PHẠM VỀ VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ, CÔNG CỤ HỖ TRỢ VÀ PHÁO VÌ BÌNH YÊN HẠNH PHÚC CỦA MỌI NGƯỜI, MỌI NHÀ

KHÔNG SẢN XUẤT, TÀNG TRỮ, VẬN CHUYỂN, MUA BÁN SỬ DỤNG TRÁI PHÉP VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ, CÔNG CỤ HỖ TRỢ, PHÁO

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, mỗi người dân cần tích cực tuyên truyền, vận động người thân và mọi người xung quanh không sử dụng, sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ trái phép.

Nếu phát hiện các trường hợp cố ý vi phạm các quy định về phòng chống pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ, mỗi người dân hãy thông báo ngay cho cơ quan chức năng địa phương để xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

 Nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ trái phép là góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân, xây dựng đời sống văn hoá, mừng Đảng, mừng Xuân, đón mừng Năm Mới vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm./.


Triều VH

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​