Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc quan tâm chăm lo công tác an sinh xã hội trong dịp Tết

Trong những năm qua công tác an sinh xã hội luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp, ngành huyện Xuân Lộc quan tâm thực hiện. Đặc biệt vào thời điểm tết nguyên đán đang cận kề công tác này càng được đẩy mạnh thực hiện với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực với mong muốn tất cả mọi người dân đặc biệt là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình chính sách đều có niềm vui đón tết thật vui tươi và đầm ấm.

z5119866961293_83f1414ba1eae2adae73e8baacce5bc8.jpg

Những ngày cuối năm này, hộ gia đình bà Thị Hồng Ân, ngụ ấp Gia Hòa, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc niềm vui như được nhân đôi vì được chính quyền địa phương phối hợp với Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đông Đồng Nai hỗ trợ xây dựng và bàn giao căn nhà mới. Đây chính là động lực để gia đình bà “An cư lạc nghiệp" nỗ lực phát triển sản xuất, phát triển kinh tế gia đình trong năm mới ,bà Hồng Ân chia sẻ: Có được căn nhà như thế này tôi rất là mừng, tôi rất cảm ơn các cấp chính quyền, đơn vị vị tài trợ đã hỗ trợ cho gia đình tôi có được căn nhà này, tôi rất vui và cảm ơn rất nhiều.

z5119868125826_f54896ad2b2f3f19911afcc1efe20025.jpg

Tương tự  các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Xuân Lộc được sẻ chia phần nào khó khăn khi Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết và Dịch vụ tổng hợp Đồng Nai hỗ trợ một phần quà tết. Đặc biệt trong những ngày này thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn huyện Xuân Lộc đã tổ chức các đoàn thăm tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng; tặng 65 phần quà cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng và trao 150 phần quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu với tổng kinh phí 223 triệu đồng. Trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết cổ truyền, những lời chúc, thăm hỏi động viên và những món quà nghĩa tình được trao tận tay các đối tượng đã góp phần động viên, hỗ trợ các gia đình đón Tết đầy đủ hơn.

z5119871291351_a75c0f3641e20eb0372e626fa8b36e08.jpg

Với phương châm mọi người, mọi nhà đều có tết, UBND Huyện Xuân Lộc đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn rà soát, chính xác, đầy đủ những đối tượng chính sách, hộ nghèo, khó khăn khăn tại địa phương. Trên cơ sở các danh sách đối tượng khó khăn cần hỗ trợ, huyện sẽ tổ chức các đợt trao quà và thành lập đoàn đến thăm hỏi, tặng quà. Đồng thời địa phương đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện hỗ trợ hộ nghèo bằng nhiều hình thức thiết thực khác góp phần đem lại niềm vui, hạnh phúc cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán. Được biết: Trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 này ngoài các chính sách của Trung ương, của tỉnh, toàn huyện Xuân Lộc sẽ vận động 7.000 phần quà để hỗ trợ cho hộ gia đình chính sách, người có công cách mạng khó khăn; hộ nghèo; hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin…. Tổng trị giá 3 tỷ 500 triệu đồng. Ngày Tết cổ truyền đang đến rất gần, hy vọng với sự động viên, giúp đỡ kịp thời của các cấp chính quyền trên địa bàn Huyện Xuân Lộc, những hộ nghèo, hộ khó khăn và gia đình chính sách của huyện sẽ có một cái Tết ấm áp, đón mùa xuân mới trọn niềm vui bên gia đình.


Tuệ Lâm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​