Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cẩn trọng trước nguy cơ cháy chợ trong dịp tết nguyên đán

Những ngày cận tết, hàng hóa đổ dồn về các chợ nông thôn ngày một tăng khiến không gian trở nên chật hẹp, nhất là những khu vực bày bán quần áo, giầy dép, cửa hàng vàng mã, mật độ người tăng, nhu cầu sử dụng điện nhiều và liên tục khiến cho nguy cơ chạm chập, phát sinh cháy là rất cao. Do vậy công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy đối với các khu chợ, cửa hàng kinh doanh trong những ngày cao điểm tết là rất cấp thiết. Ghi nhận tại chợ Suối Cát, thuộc xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc.

Sequence 01.Stillrtyrty059.jpg

Chợ Suối Cát là một khu chợ lớn, nằm ngay cạnh ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 1A với tỉnh lộ 765. Chính vì giao thông thuận lợi, đa dạng hàng hóa nên người dân tại các xã Xuân Hiệp, Xuân Phú, Lang Minh thường tập trung về đây mua sắm, đặc biệt là trong các dịp lễ tết. Để phục vụ tốt nguồn hàng hóa cho người dân mua sắm tết, hiện nay, các kiot đã bày bán chật kín hàng hóa, các tiểu thương hầu như túc trực 24/24 tại chợ để phục vụ cho người dân. việc ăn ở tại chỗ khiến nhu cầu sử dụng điện tăng, nguy cơ chạm chập rất cao, chưa kể đến là việc dùng lửa nấu nướng sinh hoạt, hút thuốc hay đốt vàng mã, giấy phong long,…khiến cho nguy cơ phát sinh đám cháy là rất cao.

Sequence 01.Still056.jpg

Anh Nguyễn Văn Trường-tiểu thương chợ suối cát cho biết: Tết này, gia đình tôi lấy hàng giày dép về bán tết rất nhiều. Vì là hàng hóa rất dễ cháy nên gia đình tôi rất kĩ trong công tác phóng chống cháy như kiểm tra, thay thế hệ thống đường dây diện cũ, kiểm tra bình chữa lửa,…Bản thân tôi ý thức rằng, mình cẩn thận để bảo vệ tài gia cho gia đình và tài sản chung bà con tiểu thương của chợ

Sequence 01.Still051.jpg

Tết nguyên đán cũng là giai đoạn cao điểm của thời tiết nắng nóng, nguy cơ cháy, nổ xảy ra là rất cao. Đặc biệt là các khu chợ, khu dân cư liền kề, cơ sở kinh doanh có điều kiện như dinh doanh gas, xăng, dầu,... Để đảm bảo tốt công tác phòng cháy chữa cháy trong cao điểm lễ tết, lực lượng công an huyện Xuân Lộc, công an các xã, thị trấn và ban quản lí các chợ thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở người dân phải nghiêm túc tuân thủ các biện pháp an toàn phòng chống cháy như kiểm tra hệ thống điện, bình chữa cháy, không sử dụng lửa trong chợ, đảm bảo lối đi thông thoáng, cửa thoát nạn ,… thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ-3 sẵn sàng", gồm: lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ); chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời và khắc phục khẩn trương.

ttujytyut.jpg

Ông Bùi Văn Thìn-trưởng Ban quản lí chợ Suối Cát: Mỗi buổi sáng chúng tôi đều phát thanh về công tác phòng chống cháy cho bà con tiểu thương. Đồng thời đi kiểm tra, tuyên truyền đến từng hộ tiểu thương về ý nghĩa của công tác phòng chống cũng như tác hại khi hỏa hoạn xảy ra. Vừa qua chúng tôi cũng nâng cấp toàn bộ mái vòm lên cao để xe cộ qua lại dễ dàng, nếu chẳng may phát sinh sự cố cháy, xe chữa lửa có thể cơ động vào phía trong. Ngoài ra các khu hàng đều bố trí đường nước, mỗi tiểu thương có bình chữa cháy để đảm bảo an toàn PCCC.

yjutuy.jpg

Có thể khẳng định rằng! Thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ không chỉ là nhiệm vụ của các ngành chức năng, mà còn là nghĩa vụ của mọi người công dân. Phòng chống cháy nổ cũng chính là cách bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng cho bản thân, gia đình và xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho mọi người.  ​


Hải Đình

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​