Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Thành nâng cao công tác Cải cách hành chính

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Xuân Thành được xem là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền. Hoạt động cải cách hành chính cấp xã đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức khi giải quyết các thủ tục hành chính ở cấp cơ sở.

bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Xuân Thành.jpg

Toàn xã có 22 cán bộ, công chức từng bước được nâng cao trình độ, năng lực công tác, được bố trí đúng theo vị trí việc làm, trình độ chuyên môn được chuẩn hóa đảm bảo vừa có đủ trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, vừa có phẩm chất đạo đức, nhiệt tình công tác nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong điều kiện tình hình mới.

Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, UBND xã Xuân Thành đã ban hành và triển khai kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 19/1/2024 về thực hiện cải cách hành chính năm 2024. Ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp gắn triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương với công tác cải cách hành chính; đồng thời chỉ đạo các ban ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính vào các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi tổ hội, hội nghị họp dân, tiếp xúc cử tri….  Bên cạnh đó, cán bộ làm công tác cải cách hành chính thường xuyên tham mưu cho UBND xã thực hiện tốt các văn bản quản lý Nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung như: cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính. Song song đó, xã còn xây dựng các tủ sách pháp luật để nhân dân có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu các văn bản, các quy định của pháp luật.

Nhờ triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giao dịch. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã như: chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… thường được giải quyết ngay tại bộ phận một cửa trong thời gian ngắn nhất, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Người dân khi đến khi đến đến giao dịch luôn được cán bộ một cửa của xã tận tình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả nhanh và đúng hẹn.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác CCHC ở xã Xuân Thành đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo điều kiện thuận lợi và đem lại niềm tin, sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch, làm việc; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương./.


Phượng XT

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​